พระราชทานเพลิงศพเส ธ.แดง-นปช.อาลัยล้น

พระราชทานเพลิงศพเส ธ.แดง-นปช.อาลัยล้น

พระราชทานเพลิงศพเส ธ.แดง-นปช.อาลัยล้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง อัญเชิญผ้าไตร และเพลิงพระราชทาน มายังวัดโสมนัสราชวรวิหาร ในงาน ศพ เสธ.แดง ขณะที่มีบุคคลสำคัญของกลุ่มเสื้อแดง มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

บรรยากาศในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ วัดโสมนัสราชวรวิหารช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญผ้าไตร และเพลิงพระราชทาน มาถึง โดยมีทหารกองเกียรติยศ ได้ตั้งขบวนเพื่ออัญเชิญ เพลิงพระราชทานเข้าไปประกอบพิธีอย่างเป็นทางการ ในเวลา 17.00 น. โดยมี พล.ท.ประสิทธิ์ โยธีพิทักษ์ เพื่อน ร่วมรุ่น โรงเรียนนายร้อย พระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 7 ของ เสธ.แดง เป็นประธานในพิธี

สำหรับบุคคลสำคัญที่มาร่วมงานในขณะนี้ อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน และทีมทนายของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ได้เดินทางมาถึง โดยได้รับเสียงปรบมือต้อนรับ จากผู้ที่มาร่วงมงานเป็นจำนวนมากทั้งนี้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ น้องเก๋ บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้ว จะนำอัฐิของบิดา ไปประกอบพิธีลอยอังคาร ที่บ้านเกิด จังหวัดราชบุรี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook