40 ส.ว.จวกเละ เสื้อแดง ซัดผวจ.คุมไม่ได้ ต้องย้ายออก

40 ส.ว.จวกเละ เสื้อแดง ซัดผวจ.คุมไม่ได้ ต้องย้ายออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมขับไล่รัฐบาลและขว้างไข่ไก่ใส่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังช่วยลูกพรรคหารเสียงเลือกตั้งซ่อม ที่จังหวัดลำพูนและลำปาง เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวว่า เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในที่สุดคนกลุ่มนี้จะถูกสังคมประณาม เพราะเป็นการสร้างความปั่นป่วนให้บ้านเมืองอย่างไร้สติ ทำให้เกิดความน่ารำคาญและประจานตัวเอง ขอให้รัฐบาล ส.ส. และส.ว. มีความหนักแน่นในการเผชิญกับเหตุการณ์เช่นนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดและตำรวจต้องรับผิดชอบดูแลความสงบเรียบร้อยให้ดีที่สุด หากควบคุมไม่ได้ ต้องจับกุมทันที

เพราะเมื่อนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี หรือผู้ปฏิบัติงานลงไปพบปะประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่มีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้ ต้องทำให้เห็นว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป ไม่เช่นนั้นสมควรถูกโยกย้ายไปอยู่พื้นที่อื่นและงานด้านอื่น ไม่ควรมาเป็นผู้กำกับ หรือผู้บังคับการจังหวัด หรือผู้ว่าราชการจังหวัด นายประสาร กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง อ้างว่าได้เคลื่อนไหวเหมือนกับที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยทำนั้น นายประสาร กล่าวว่า เป็นการเรียกร้องที่ไม่มีเหตุผล เพราะไม่มีเหตุผลต้องยุบสภา เมื่อพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ตั้งได้ และมีการลงมติเลือกนายกฯ โดยเปิดเผยอย่างถูกต้องในรัฐสภา ก็ต้องให้โอกาสทำงาน

ขอตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้การเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพราะเรียกร้องให้ยุบสภาเหมือนกัน ไม่รู้ว่า พฤติกรรมป่วนเมืองขว้างปาสิ่งของจะนำไปสู่อะไรแน่ นายประสาร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook