มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 16 ทีม

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 16 ทีม

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 16 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ฮอลแลนด์ vs สโลวาเกีย


สภาพทีม ฮอลแลนด์ นั้นค่อนข้างสมบูรณ์มากๆ เกมนี้กุนซือ เบิร์ท ฟาน มาร์ไวก์ น่าจะส่ง เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล กลับคืนตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริง ส่วนรายของ อาร์เย็น ร็อบเบน แม้จะฟิตสมบูรณ์ดีแล้วแต่อาจจะต้องนั่งเป็นสำรองไปก่อน

วลาดิเมียร์ ไวส์ กุนซือของ สโลวาเกีย ทำท่าจะไม่เปลี่ยนทีมจากเกมที่ปราบ อิตาลี 3-2 รายของ สเตอร์บ้า กองกลางตัวตัดเกมนั้นติดโทษแบนพอดี โดยคาดว่า คามิล โคปูเน็ค จะได้ลงเล่นแทน

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- ฮอลแลนด์ ยังไม่เคยได้ลงฟาดแข้งกับ สโลวาเกีย มาก่อนเลยในประวัติศาสตร์ แต่ถ้าหากเป็นการพบกับ เชโกสโลวาเกีย เดิมนั้น จาก 9 ครั้งที่พบกันมา ฮอลแลนด์ เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำถึง 6 ครั้งด้วยกัน
- ครั้งสุดท้ายที่ ฮอลแลนด์ พบกับความพ่ายแพ้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน ปี 2008 โดยหนนั้นพวกเขาแพ้ให้กับ ออสเตรเลีย 1-2 ที่ ไอนด์โฮเฟ่น
- 49 เกมหลังสุดของ สโลวาเกีย พวกเขายิงประตูคู่แข่งได้ทุกครั้ง

ความน่าจะเป็น:
แม้ สโลวาเกีย จะช็อกโลกด้วยการปราบ อิตาลี พร้อมกับผ่านเข้ารอบมาได้ แต่การเจอกับ ฮอลแลนด์ ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และ กำลังโชว์ผลงานได้ดีทำให้สถานการณ์ค่อนข้างสาหัสทีเดียว เกมนี้น่าจะเป็น ฮอลแลนด์ ที่เดินเกมเข้าหา และ สโลวาเกีย คงต้องอาศัยจังหวะโต้กลับเล่นงานเอา สุดท้ายยังเชื่อมั่นในความเฉียบขาดของแนวรุก ฮอลแลนด์ ว่าไม่น่าจะทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง

ผลการแข่งขันที่คาด:
ฮอลแลนด์ ชนะ สโลวาเกีย 2-0

 

 

บราซิล vs ชิลี

คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือ บราซิล จะได้ทั้ง ริคาร์โด้ กาก้า และ เอลาโน่ กลับสู่ทีมตัวจริงอีกครั้ง โดย กาก้า พ้นโทษแบน 1 นัด ส่วน เอลาโน่ สลัดอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว ส่วน โรบินโญ่ ที่ไม่ได้เล่นในเกมกับ โปรตุเกส ก็จะกลับมาเช่นกันหลังจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหายดีแล้วเช่นกัน

ชิลี ของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ค่อนข้างบอบช้ำทีเดียวเพราะต้องขาดผู้เล่นไปถึง 3 รายจากการติดโทษแบนโดย วัลโด้ ปอนเซ่ กับ แกรี่ เมเดล สะสมใบเหลืองครบโควตา ส่วน มาร์โก เอสตราด้า โดนใบแดงจากเกมแพ้ สเปน ทำให้ทั้ง 3 รายจะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้ อย่างไรก็ดีตรงกลางสนาม ชิลี จะได้ มาติอัส เฟร์นันเดซ และ คาร์ลอส คาโมน่า ที่พ้นโทษแบนแล้วกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา ส่วนกองหน้าตัวเป้านั้น บิเอลซ่า จะต้องตัดสินใจว่าจะใช้ใครดีระหว่าง ฮุมเบอร์โต้ ซัวโซ่ หรือ ฮอร์เก้ บัลดิเบีย

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- จาก 65 เกมที่พบกับ ชิลี นั้น บราซิล เพลี่ยงพล้ำให้กับเพื่อนร่วมทวีปรายนี้เพียง 7 หนเท่านั้น
- บราซิล พบกับความพ่ายแพ้เพียงแค่เกมเดียวจาก 29 เกมหลังสุดที่ลงสนาม โดยเป็นการแพ้ต่อ โบลิเวีย ที่กรุง ลาปาซ
- ชิลี มีผู้เล่นโดนใบเหลืองไปถึง 10 ใบในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งถือเป็นทีมที่โดนใบเหลืองมากที่สุดในรอบแรกของฟุตบอลโลกในปีนี้
- ชัยชนะของ ชิลี เหนือ บราซิล หนสุดท้ายเกิดขึ้นในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกเมื่อปี 2000 โดยครั้งนั้น ชิลี เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-0 และยังเป็นเกมสุดท้ายในการคุมทีมชาติ บราซิล ของ วันแดร์เลย์ ลุกชอมบูร์โก้

ความน่าจะเป็น:
เป็นการพบกันเองของ 2 สิงห์จาก อเมริกาใต้ โดยเกมนี้คาดว่า บราซิล จะเป็นฝ่ายเข้าทำตามสไตล์ถนัด แต่ก็ต้องระวังเกมสวนกลับของ ชิลี ที่สภาพทีมไม่ค่อยสมบูรณ์ยิ่งทำให้พวกเขาต้องเน้นไปที่จังหวะโต้กลับเป็นพิเศษ อย่างไรก็ดีศักยภาพโดยรวมของทีม “แซมบ้า” ยังเหนือกว่าพอสมควร หากไม่ประมาทจนเกินไป บราซิล จะตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามความคาดหมาย

ผลการแข่งขันที่คาด:
บราซิล ชนะ ชิลี 2-0

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook