ยูทูบเพิ่มออปชั่นปุ่มไอคอนฟังวูวูเซลา

ยูทูบเพิ่มออปชั่นปุ่มไอคอนฟังวูวูเซลา

ยูทูบเพิ่มออปชั่นปุ่มไอคอนฟังวูวูเซลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระเเส วูวูเซลา ฟีเวอร์ ยังคงร้อนเเรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ยูทูบ เว็บไซต์อัพโหลด และแลกเปลี่ยนคลิปวีดีโอชื่อดัง งัดกลยุทธ์แสบสัน จัดการเปิดประสบการณ์แสบแก้วหู ให้ทุกคนสัมผัสกัน ได้อย่างถ้วนหน้าแล้ว ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั่วทุกมุมโลก ด้วยการติดปุ่มไอคอนรูปลูกฟุตบอล ลงในแถบเครื่องมือมุมขวาล่างของวีดีโอ ทำเอาผู้ชมคลิปต่างๆ ที่กดปุ่มดังกล่าว ขวัญกระเจิงกันไปตามๆ กันเลยทีเดียว

แม้จะให้เสียงที่น่ารำคาญถึงขีดสุดคล้ายๆ กับเสียงฝูงผึ้งจำนวนนับแสนแตกรัง แต่ทว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ก็ไม่ได้สั่งแบนอุปกรณ์พื้นบ้านชนิดนี้ในการแข่งขัน เวิลด์ คัพ 2010 แต่อย่างใด ส่งผลให้ "ยูทูบ" ซึ่งถือเป็นสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง นำกระแสในเรื่องดังกล่าว มาเป็นจุดขายให้กับเว็บไซต์ โดยเมื่อผู้ใช้กดไอคอนรูปฟุตบอล เสียงแตรวูวูเซลาจะดังขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทันที ทำให้ผู้ใช้ ยูทูบ แทบไม่ได้ยินเสียงในวีดีโอคลิปที่เปิดเลยทีเดียวและจะต้องกดปุ่มรูปฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำการปิดเสียงให้เงียบไปในที่สุด

ทั้งนี้ ไมค์ มุลลาร์คี 1 ในทีมผู้ตัดสินของศึก เวิลด์ คัพ 2010 ยังได้ออกมาเปิดเผยด้วยว่า ฟีฟ่า ได้มีนโยบายให้สิงห์เชิ้ตดำ ทุกคนที่ลงทำหน้าที่ในครั้งนี้ จะต้องสร้างความคุ้นเคยกับเสียงของ วูวูเซลา ให้มากที่สุด โดยในทุกครั้งของการฝึกซ้อม ฟีฟ่าจะนำเสียงของ วูวูเซลา ที่ถูกบันทึกไว้ก่อนหน้านี้ นำไปเล่นผ่านหูฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook