ป.ป.ช.จ่อฟ้องทักษิณยึดทรัพย์7.6หมื่นลบ.

ป.ป.ช.จ่อฟ้องทักษิณยึดทรัพย์7.6หมื่นลบ.

ป.ป.ช.จ่อฟ้องทักษิณยึดทรัพย์7.6หมื่นลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ ป.ป.ช. เตรียมยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุด ฟ้องอาญา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แล้ว จากคดีการยึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท

นายเมธี กรองแก้ว กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีทุจริตการรับสินบน เพื่อให้ได้รับสิทธิ์จัดงานเทศกาลภาพยนต์นานาชาติกรุงเทพฯ หรือ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล กว่า 60 ล้านบาท ที่มี นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. มีส่วนเกี่ยวข้อง เปิดเผย ความคืบหน้าการไต่สวนว่า ขณะนี้ นางจุฑามาศ ได้ทำหนังสือถึงคณะอนุกรรมการเพื่อขอรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากต้องรวบรวมข้อมูล

ขณะที่อนุกรรมการก็จะนำเรื่องดังกล่าว เข้าหารือในที่ประชุม ในวันพุธนี้ โดยจะพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ นางจุฑามาศ เลื่อนได้หรือไม่ ซึ่งจะต้องดูเหตุผลก่อน แต่จะพยายามอะลุ้มอล่วยให้มากที่สุด ขณะเดียวกัน นายเมธี เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุด ดำเนินการฟ้องคดีอาญา พ.ต.ท.ทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกฯ ในคดีต่างๆ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติให้ยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ส่วนความคืบหน้า การทุจริตสอบเข้าเรียนนายอำเภอนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีการประชุมกัน เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทั้งคณะ เป็นองค์คณะไต่สวนคดีนี้แทน คณะอนุกรรมการที่มี นายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อให้คดีมีความมั่นคง ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาอีกไม่นาน ก็สามารถสรุปได้ เพราะคดีมีความคืบหน้ามาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook