มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 16 ทีม

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 16 ทีม

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 16 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ปารากวัย vs ญี่ปุ่น


โค้ช ทาเคชิ โอกาดะ ของทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศจะยึดมั่นกับขุนพล บลู ซามูไร ที่ลงสนามมาแล้ว 3 นัด โดยเกมนี้ มาร์คัส ทูลิโอ ทานากะ กองหลังตัวสำคัญซึ่งมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อยจากเกมกับ เดนมาร์ก ฟิตพร้อมสำหรับเกมนี้

เกราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือ ปารากวัย จะหมดสิทธิ์ใช้งาน บิคตอร์ คาเซเรส ที่ติดโทษแบน ตำแหน่งตัวจริงจะตกเป็นของ คาร์ลอส โบเนต์ แทน รายของ อันโตลิน อัลคาราซ จะฟิตกลับมาเล่นทันในเกมนี้พอดี

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- ทั้งคู่เคยดวลแข้งกันมาทั้งสิ้น 6 ครั้งโดยที่ ปารากวัย ชนะได้ 2 ญี่ปุ่น ชนะ 1 ส่วนอีก 3 ครั้งเสมอกันไป
- ญี่ปุ่น ไม่เคยไปได้ไกลกว่ารอบ 16 ทีมสุดท้าย
- ใน 4 เกมในรอบสุดท้ายหลังสุดของ ปารากวัย นั้น พวกเขาไม่พบกับความพ่ายแพ้แม้แต่เกมเดียว
- เดนิส คานิซ่า กองหลัง ปารากวัย จ่อที่จะติดทีมชาติเป็นนัดที่ 100 ในเกมนี้

ความน่าจะเป็น
ญี่ปุ่น อาจจะเป็นความหวังหนึ่งเดียวของ เอเชีย ณ เวลานี้ ที่จะลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมให้ได้ แต่การต้องมาเจอกับ ปารากวัย ในสภาพที่ทีมจากอเมริกาใต้ค่อนข้างพร้อมสมบูรณ์ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เกมนี้แนวรุกของ ปารากวัย ที่มีทั้ง ลูคัส บาร์ริออส, โรเก้ ซานตาครู้ซ, เนลสัน บัลเดซ น่าจะช่วยกันผนึกกำลังพา ปารากวัย ทะลุเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ โดยสกอร์ที่ออกมานั้นไม่น่าจะยิงกันขาด

ผลการแข่งขันที่คาด:

ปารากวัย ชนะ ญี่ปุ่น 1-0

 

 

สเปน vs โปรตุเกส

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือของ สเปน ยังต้องลุ้นความฟิตของมิดฟิลด์ ชาบี้ อลอนโซ่ ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าว่าจะฟิตทันลงสนามในเกมนี้หรือไม่ ถ้าลงเล่นไม่ได้โอกาสจะตกเป็นของดาวรุ่งอย่าง ชาเบียร์ มาร์ติเนซ รายของกองหลังอย่าง ราอูล อัลบิโอล จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมนี้เพราะเจ็บที่เอ็นบริเวณข้อเท้า

ข่าวดีของ คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือของ โปรตุเกส คือ เดโก้ มิดฟิลด์หุ่นฉบับกระเป๋าหายจากอาการบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกแล้ว แต่ก็ต้องเสีย แดนนี่ ไปแทน ส่วนกองหน้าตัวเป้า เคยรอซ จะต้องตัดสินใจว่าจะใช้ใครระหว่าง ฮูโก้ อัลเมด้า หรือ เลียดสัน

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- ทั้งคู่เคยเจอกันมาทั้งสิ้น 32 ครั้ง โดย โปรตุเกส เก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 5 ครั้ง ขณะที่ สเปน ดูจะทำได้ดีกว่าเยอะเมื่อเอาชนะได้ถึง 15 ครั้ง และอีก 12 ครั้งนั้นเสมอกันไป
- ครั้งสุดท้ายที่ โปรตุเกส เอาชนะ สเปน ได้ เกิดขึ้นในศึกยูโร 2004 โดยเป็นการเขี่ยทีม “กระทิงดุ” ตกรอบในรายการดังกล่าวด้วย
- ถ้า สเปน คว้าแชมป์โลกในปีนี้ พวกเขาจะกลายเป็นทีมแรกที่พบกับความพ่ายแพ้ตั้งแต่เกมแรกแต่สามารถก้าวไปถึงแชมป์โลกได้สำเร็จ
- ดาบิด บีย่า ยิงไป 6 ประตูใน 6 เกมหลังสุดที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และยังเป็นผู้เล่นของ สเปน ที่ทำประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

ความน่าจะเป็น:
เป็นเกมที่น่าจะสูสีคู่คี่อย่างยิ่ง แถมยังเป็นบอลสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน เน้นความสามารถเฉพาะตัวกันทั้งคู่ อย่างไรก็ดีหากมองไปที่แนวรุกที่จะเป็นตัวตัดสินในการจบสกอร์ สเปน ดูจะมีที่พึ่งที่ไว้ใจได้มากกว่า

ผลการแข่งขันที่คาด:
สเปน ชนะ โปรตุเกส 1-0

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook