รองฯเทพฮึ่มขู่ขรก.อำนาจเก่า ยังหลวมโดนเชือดแน่

รองฯเทพฮึ่มขู่ขรก.อำนาจเก่า ยังหลวมโดนเชือดแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงตามไปก่อกวนและปาไข่เน่าใส่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างเดินทางไปช่วยหาเสียงที่จ.ลำพูนและลำปางเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ยังไม่ต้องสั่งการให้ดูแลใครเป็นพิเศษ กรณีของนายชวนเป็นการไปทำหน้าที่ทางการเมือง และเราก็ไม่คิดว่าใครจะไปทำร้ายท่านซึ่งคนทั้งประเทศนับถือ การขัดขวางการเลือกตั้งและทำร้ายนายชวนครั้งนี้มีความผิด แม้นายชวนจะให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ฟ้องใคร แต่เป็นความผิด ซึ่งหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการได้ทันที

ผมได้รับรายงานว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงมีการทำเป็นขบวนการเพื่อให้รัฐบาลยุบสภาเลือกตั้งใหม่ภายใน 4-5 เดือน แต่ขอยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอนเพราะบ้านเมืองมาถึงขนาดนี้แล้ว อยากให้ฝ่ายที่คิดจะก่อความวุ่นวายได้ทบทวนใหม่ ผมเชื่อว่ารัฐบาลจะทดแรงเสียดทานได้และจะไม่มีการยุบสภาภายใน 6 เดือนอย่างแน่นอน นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายถาวร เสนเนียม ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีข้าราชการในพื้นที่รู้เห็นด้วยนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือก็ต้องลงโทษ แต่เป็นธรรมดาว่าพื้นที่ภาคเหนืออาจมีอำนาจเก่าเหลืออยู่บ้าง เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครองอำนาจอยู่ 8-9 ปี คงชุบเลี้ยงคนไว้พอสมควร ก็ต้องค่อยๆ แก้กันไป แต่ถ้าคนที่แม้ได้รับการเลื่อนยศหรือแต่งตั้งเพราะความสัมพันธ์กับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตั้งใจเป็นข้าราชการที่ดีก็ต้องให้โอกาสทำงานต่อไป จะยังไม่มีการโยกย้ายใคร เว้นแต่คนที่ใส่เกียร์ว่าง หรือช่วยฝ่ายที่ทำผิด ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบราชการ น็อตตัวไหนหวานหรือหลวมก็ต้องแก้เป็นตัวๆไป โดยจะใช้เวลาประเมินสักระยะหนึ่ง

นายสุเทพ ยังเชื่อว่าแม้เสื้อแดงจะเคลื่อนไหว แต่ยังสามารถจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในกทม.ได้อยู่ ไม่จำเป็นต้องย้ายไปที่อื่น อาทิ จ.ภูเก็ต เว้นแต่มีทางเลือกอื่นที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นหรือเรียบร้อย ก็จะนำมาพิจารณา ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook