แจ๊สควงปอย ออกงานสยบเกาเหลา

แจ๊สควงปอย ออกงานสยบเกาเหลา

แจ๊สควงปอย ออกงานสยบเกาเหลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจ๊สควงปอย ออกงานสยบเกาเหลา ลั่นอโหสิฯคนปล่อยคลิปเสียงเร่งหาต้นตอ

จบศึกสาดน้ำลาย! กระเทยเกาเหลา สำหรับมิสทิฟฟานี่รุ่นพี่ "ปอย ตรีชฎา" กับ "แจ๊ส สรวีย์" กับคลิปเสียงเจ้าปัญหา ที่ก่อนหน้านี้ดันหลุดไปโผล่ในอินเทอร์เน็ต ล่าสุด ทั้งคู่ออกงานคู่กันใน งาน GIT Gem and Jewelry Design Award 2010 ที่ โรงแรมสุโขทัย พร้อมควงกันเปิดอกสัมภาษณ์คู่ ถึงกรณีข่าวฉาวดังกล่าว ปัดสร้างกระแส สาวปอยยันคลิปเสียงไม่ใช่ตน และตอนนี้ได้ส่งคลิปเสียงไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้พิสูจน์แล้ว น่าจะทราบผลในเร็ววันนี้ ฟากสาวแจ๊ส ก็ยอมยกมือไหว้ขอโทษสาวปอย ลั่นจะควานหาต้นตอคนปล่อยคลิป พร้อมแจงในวันงานละครเวทีกินรีสีรุ้ง ที่ตนไม่ยอมสัมภาษณ์คู่เคลียร์ข่าว เพราะเกรงใจผู้ใหญ่ และไม่อยากทะเลาะกันต่อหน้าสื่อ

ปอย : "ปอยไม่เคยทะเลาะกันไม่เคยเกาเหลา ที่ได้ยินมาคือในกรณีของคลิปเสียง ถามว่าเคยทะเลาะไหมก็ไม่เคยค่ะ"

คนจะมองว่าออกมาสร้างกระแสหรือเปล่า
แจ๊ส : "ไม่ได้อะไรเลยค่ะ"

ปอยเคยบอกว่าจะไม่ใช่กระแสรับงาน วันนี้ทำไมถึงมาออกงานคู่กัน
ปอย : " เรื่องนี้ต้องถามคนจัดงาน ปอยได้คุยกับเขาและขออนุญาต ปอยขอไม่รับงานนี้ได้ไหม เราก็บอกเขาล่วงหน้า ปอยไม่อยากเป็นกระแสในในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ทางพี่ที่จัดงานก็บอกว่าช่วยเขาหน่อย เขาเซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้ว งานนี้งานสุดท้าย ปอยก็มาช่วยด้วยใจจริง ไม่ใช่ไม่อยากรับงานที่มีแจ๊ส คือหลายคนมักจะชอบถามว่าทะเลาะกันเหรอ เรื่องอะไร ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทะเลาะกันเลย ยิ่งเรามารับงานคู่ข่าวมันไม่ได้ออกมา พี่น้องมิสทิฟฟานี่ มันออกมาในทำนองเกาเหลาทะเลาะกัน คือไม่จริง ส่วนเรื่องคลิปเสียงปอยว่า เป็นกรณีเข้าใจผิดซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ ไม่น่าจะยาก ทุกคนก็พร้อมยินยอมพิสูจน์อยู่แล้ว"

ยังติดใจเรื่องคลิปเสียงไหม
แจ๊ส : "บอกไปแล้วว่าหนูไม่ได้ติดใจตั้งแต่ต้น หนูไม่ได้บอกว่าเป็นพี่ปอย หนูบอกว่ามีคนปลอมเป็นพี่ปอย พูดต่อหน้าพี่ปอยตรงนี้ เมื่อกี้ก็ได้คุยกับผู้ใหญ่ของพี่ปอย ถ้ายังเคลียร์ไม่ลงตัว ก็ต้องมีการพิสูจน์เพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย"

ในเบื้องต้นจะพิสูจน์ยังไง
ปอย : "ตอนที่ปอยฟังเสียงก็คล้ายเสียงปอยนะ แต่ก็ไม่ใช่เรา คนอื่นฟังก็รู้ว่าคล้าย แต่ส่วนใหญ่จะรู้ว่าไม่ใช่เรา อาจจะมีการเข้าผิดกันได้เพราะว่ามันคล้าย อยากรู้ว่ามันสามารถเปรียบเทียบคลื่นเสียงได้ไหม เพราะกรณีแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นกับหลายๆ คนมาแล้ว ซึ่งไม่น่าจะพิสูจน์ยาก ถ้าพิสูจน์ได้ก็ดี คนจะได้ไม่มองว่าเราทะเลาะกัน เป็นคนอื่นที่แอบอ้างไม่ใช่ปอย"

ก่อนหน้านี้ปอยกับแจ๊สเคยมีการโทรคุยกันไหม
ปอย : "แจ๊สเคยโทรหาปอยครั้งนึง"
แจ๊ส : "ครั้งแรกเลยที่แจ๊สเคยโทรหาพี่ปอย ตั้งแต่มีกระแสข่าว อันนั้นแจ๊สโทรหาพี่ปอยจริงๆ หนูขอโทษพี่ปอยนะที่กระแสข่าวออกมาแบบนี้ ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง บอกพี่ปอยอย่างนึงว่า พี่ปอยมีบทบาทหน้าสื่อมากกว่าแจ๊ส ให้ข่าวช่วยแจ๊สหน่อย เพราะคนมองแจ๊สไม่ดี หลังจากนั้นก็เงียบไป เคลียร์กันเรียบร้อย อยู่ๆ ก็มีกระแสข่าวขึ้นมาอีก"

จะเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์เมื่อไหร่
ปอย : "ภายในเดือนหน้า ทีแรกปอยเข้าไปคุยกับกองปราบ เขาบอกว่าคดีแบบนี้ ถ้าสมมติว่าปอยอยากเอาเรื่องก็จะเป็นคดีทางอาญา ซึ่งปอยต้องรวบรวมพยานหลักฐาน โดยใช้ทนาย ว่าปอยเสียหายอย่างไรบ้าง ปอยเองไม่ได้อยากจะฟ้อง เพราะแจ๊สเองก็เป็นคนเสียหาย เขาโดนคนที่แอบอ้างว่าเป็นปอยโทรมาว่าเขา ฉะนั้นปอยแค่อยากจะพิสูจน์ว่ามันไม่ใช่เสียงปอย เขาก็บอกว่ามันทำไม่ได้ ตำรวจจะทำในเมื่อเป็นคดีอาญาเท่านั้น เขาก็ให้คำแนะนำว่าปอยต้องไปปรึกษานิติวิทยาศาสตร์ ตอนนี้ก็ปรึกษาพี่เก่งที่ทำงานอยู่ข้าง ได้เบอร์มาจากพี่ทีมงาน DSI อีกที ปอยเข้าใจว่าเรื่องนี้ทั้งปอยและแจ๊สก็โดนด่า โดนเข้าใจผิดในสังคม อยากให้คนเห็นใจทั้งแจ๊สและปอย"

ก่อนหน้านี้แจ๊สออกตังแรงว่าค่อนข้างเชื่อว่าเป็นเสียงปอย
แจ๊ส : "นิสัยแจ๊สเป็นคนตรง จริงใจ รู้สึกอะไรก็พูดไปเลย ถ้ามีคนโทรมาด่าและเป็นคนที่รู้จัก ตามความรู้สึกจริงๆ แจ๊สเป็นคนไม่ใช่ต้นไม้ แต่แจ๊สบอกว่ารอวันนึงที่เรา 2 คน ต้องออกมาคุยกัน เหมือนวันนี้เรา 2 คน ก็ได้คุยได้ ก่อนหน้านี้อาจจะมีเรื่องไม่สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย เราก็เครียด"

เป็นเพราะปอยเอาจริงจะดำเนินคดีหรือเปล่า เราเลยออกมาพูด
แจ๊ส : "แจ๊สยินดีค่ะ ถ้าพี่ปอยให้การฟ้องศาล หรือ ดำเนินการทางด้านกฎหมาย แจ๊สพร้อมจะรวบรวมหลักฐานทุกอย่าง เป็นส่วนสนับสนุนให้กับพี่ปอย เพราะเป็นความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย จะได้ลบคำสบประมาทว่าแจ๊สสร้างกระแส ข่าวว่าแจ๊สต้องการทำร้ายพี่ปอย แจ๊สไม่เคยมีเจตนาแบบนั้น"

เรียกว่ารวมพลังเอาผิดคนที่โทรมาใช่ไหม
แจ๊ส : "ก็ต้องช่วยกันค่ะ ณ เวลานี้คือเราก็ต้องช่วยกันหาข้อยุติ คนแบบนี้เป็นปัญหาให้กับสังคม สงสารคนที่โทรมา เขาเป็นคนที่มีปัญหาจริงๆ อาจจะมีปัญหาทางจิต ต่อให้เกิดเรื่องหรือไม่ แจ๊สอโหสิฯให้คนที่เขาโทรมา แจ๊สไม่จองเวรกับเขา อย่างน้อยแจ๊สก็ไม่ได้ทำกรรมเพิ่ม"

ตอนที่รับโทรศัพท์แล้วทำไมไม่โทรไปเคลียร์กับพี่ปอยก่อน ทั้งที่เราก็รู้จักกัน

แจ๊ส : "หนูโทรแล้วค่ะ"

ปอย : "ตอนที่แจ๊สที่มาหาปอย คือตอนนั้นปอยได้ยินข่าวลือมาประมาณ 2 เดือน ว่ามีคลิปเสียง ส่วนตัวก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องจริง ปอยก็รอจนกว่าน้องเขาจะโทรมา ถ้าเราโทรหาน้องเขาก่อนเหมือนเป็นเรื่องหรือเปล่า เพราะเราก็ไม่ได้โดน รอเขาโทรมา เราได้ยินจากคนอื่นตลอด เราก็ถามพี่เลี้ยงเราชื่อพี่ชาติ ก็สนิทกับพี่เลี้ยงของแจ๊ส พี่เลี้ยงหนูเองยังไม่ทราบเรื่องเลย ข่าวลือนี้มาจากฟิล์มมิสทิฟฟานี่ ไปสัมภาษณ์ได้เลย มีอยู่ครั้งนึงอยู่กับฟิล์ม มิสทิฟฟานี่ พี่เบิร์ดด้วยทั้งวัน ทานข้าวกัน 3 คน อยู่ดีๆ ก็มีบีบีส่งมาหาฟิล์มบอกว่า "ฟิล์ม ปอยเพิ่งโทรมาด่าแจ๊ส
อีกแล้วเมื่อ 5 นาทีที่แล้ว " ซึ่งปอยอยู่กับฟิล์มตลอดเวลาเลย ซึ่งฟิล์มเองเขาก็ตลก เขาเป็นพยานให้ปอยได้"

แจ๊ส : " แล้วอีกเรื่องนึงที่แจ๊สไม่ได้โทรไปฟื้นฝอยหาตะเข็บตั้งแต่ต้นคือ หนูไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเป็นพี่ปอยตั้งแต่แรก หนูคิดว่าคนโรคจิตคนนึงโทรมาหาหนูด้วยซ้ำ คิดว่ามีคนเจตนาร้ายที่อยากให้เราสองคนทะเลาะกัน"

ก่อนหน้านี้แจ๊สเคยเอาคลิปมาให้ปอยฟังก่อนหลุดออกมาไหม
แจ๊ส : "คลิปนี้ไม่เคยให้พี่ปอยฟัง คนแรกให้ฟังคือพี่โต้งมิสทิฟฟานี่ พี่โต้งเป็นคนที่แจ๊สเคารพและรักมาก ฟังเสร็จพี่โต้งบอกว่าโทรไปขอโทษพี่ปอยซะ เรื่องนี้จะจริงหรือไม่จริงหนูต้องขอโทษพี่ปอย แจ๊สก็ทำตามที่พี่โต้งบอกทุกอย่าง"

ปอย : "น้องเขาขอโทษแล้วค่ะ วันนั้นพี่โต้งบอกว่าฟังแล้วไม่ใช่เสียงปอย วันนั้นที่แจ๊สโทรมาขอโทษ ปอยก็บอกไปว่า ทีหลังถ้ามีคนโทรมาอ้างว่าเป็นปอยอีก ให้โทรหาปอยโดยตรงได้เลย บางทีถ้าเราไม่เคลียร์กันลับหลัง แต่เรามาเคลียร์ผ่านสื่อ คนอาจจะเข้าใจผิดได้ ว่าเราสองคนสร้างกระแส มันคุยง่ายถ้าใช่เสียงปอยจริงๆ ปอยไม่มีทางปฏิเสธหรอก"

อย่างที่ปอยบอกว่ามันนานแล้ว ทำไมไม่เคลียร์กันตอนนั้น
ปอย : "เรื่องมันจบแล้วนะค่ะ จริงๆ มีนักข่าวคนนึงมาประมาณว่า ตั้งคำถามเกี่ยวเรื่องนี้อีก ซึ่งเรื่องนี้จบไปแล้ว ปอยก็ตอบไปว่าไม่มีปัญหา ไม่รู้อีท่าไหนถึงออกมาแบบนี้"

วันงานละครเวทีทำไมแจ๊สถึงวิ่งเข้าไปก่อน
แจ๊ส : "ก่อนที่พี่ปอยจะมามีพี่นักข่าวคนนึงบอกแจ๊สว่า พี่ปอยมา พี่ปอยมาเหรอค่ะ ได้แค่เดี๋ยวจะได้เข้าไปสวัสดีพี่ปอย อย่างที่บอกตั้งแต่ต้น พี่เขาก็ตอบกลับมาว่า พี่ขอโทษพี่อำเล่น โอเคเห็นเป็นเรื่องตลก ก็ยังยืนให้สัมภาษณ์อีก 2-3 คำถาม หลังจากนั้น ผู้ใหญ่ของแจ๊สพาแจ๊สไปหาพี่เจินเจิน กับพี่โจแอน คือรอแจ๊สอยู่ข้างบนนานมากแล้ว แจ๊สมาติดอยู่กับพี่นักข่าว พอแจ๊สหันหลังขึ้นโรงละคร ก็เห็นว่าพี่ปอยเดินเข้ามาพอดี หนูก็เดินออกไป ไม่ได้เข้ามาเคลียร์กับพี่ปอย ถ้าเราไปยืนเถียงกันหน้างาน แน่นอนว่าต้องมีเถียงแน่นอน เพราะแจ๊สก็อารมณ์ร้อน พี่ปอยก็อาจจะมีความรู้สึก ไม่สบายใจในส่วนนึง ถ้าตัดสินใจมาเคลียร์กับพี่ปอยตรงนั้น ผู้ใหญ่หลายท่านอาจจะด่าแจ๊ส เพราะว่าเป็นงานที่มีผู้ใหญ่มาร่วมงาน ยอมโดนพี่ๆ นักข่าวด่าแจ๊ส ว่าทำไมแจ๊สพูดแล้วไม่ทำ ไม่มีเหตุผลที่แจ๊สจะหนีพี่ปอย ไม่งั้นแจ๊สคงไม่รับงานคู่พี่ปอยก่อนหน้าที่จะมีงานกินรีสีรุ้งด้วยซ้ำ แจ๊สไม่มีความผิดอะไรที่ต้องหนีหน้าพี่ปอย"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook