มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 8 ทีม

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 8 ทีม

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบ 8 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ฮอลแลนด์ vs บราซิล


คาร์ลอส ดุงก้า เทรนเนอร์ บราซิล หมดสิทธิ์ใช้งาน เอลาโน่ ไปจนจบทัวร์นาเมนต์หลังเจ้าตัวเจ็บที่ข้อเท้าขวาอย่างหนัก รายของ ชูลิโอ บัปติสต้า มีอาการเจ็บเข่า ส่วน เฟลิเป้ เมโล่ เจ็บที่ข้อเท้า แต่สองรายนี้ยังมีลุ้นจะลงสนามได้

ด้าน เบิร์ท ฟาน มาร์ไวก์ กุนซือดัตช์ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บในเกมนี้เลย และคาดว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่ปราบ สโลวาเกีย มาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- ทั้งสองทีมเคยดวลกันมา 9 หน ผลปรากฏว่าคู่คี่กันมาก โดย บราซิล เอาชนะได้ 3 ฮอลแลนด์ ชนะ 2 ส่วนอีก 4 ครั้งเสมอกันไป
- ส่วนการเจอกันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 3 ครั้ง บราซิล เอาชนะได้ 2 ครั้ง และ ฮอลแลนด์ ชนะ 1 ครั้ง
- ฮอลแลนด์ เสียไปเพียงแค่ 4 ประตูจาก8 เกมหลังสุดในรอบสุดท้าย โดยมี 4 เกมด้วยที่พวกเขาไม่เสียประตูให้กับคู่แข่ง

ความน่าจะเป็น:
เป็นเกมที่น่าชมอย่างยิ่ง เพราะต่างมีแนวรุกที่คมกริบ โดยผลงานในรอบแรก จนมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของทั้งคู่นั้นก็ถือว่าไม่ห่างกันมาก บราซิล อาจขาดสมดุลไปเล็กน้อยทางฝั่งขวาเมื่อไม่มี เอลาโน่ แต่ ดานี่ อัลเวส ก็มีดีในส่วนของเกมรุก ด้าน ฮอลแลนด์ หากร้อยใจกันเต็มร้อยก็น่าจะทำให้ บราซิล ลำบากใจได้ไม่น้อย แต่สุดท้ายวัดกันที่ความคมนั้นต้องยกให้ บราซิล เฉียบขาดกว่าและน่าจะเข้ารอบต่อไปในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด:
ฮอลแลนด์ แพ้ บราซิล 1-2

 

 


อุรุกวัย vs กาน่า

ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ เทรนเนอร์ อุรุกวัย เตรียมส่ง เมาริซิโอ วิคตอริโน่ ลงยืนตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟแทนที่ของ ดีเอโก้ โกดิน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่แดนกลางอาจมีปรับตำแหน่งเดียวด้วยการให้ อัลวาโร่ เฟร์นันเดซ ลงเล่นแทนที่ของ อัลวาโร่ ปาร์ไรร่า

ด้าน กาน่า ได้ข่าวดีเมื่อ เควิน พริ๊นซ์ บัวเต็ง น่าจะหายจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าพร้อมลงเล่นทันสำหรับเกมนี้ รายของ กียาน อซาโมอาห์ ที่เจ็บข้อเท้าจากเกมยิงชนะสหรัฐ ก็ฟิตทันเช่นกัน ส่วนแดนหลัง อิซัค วอร์ซ่าห์ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่แล้วเช่นกัน โดยคนที่คาดว่าจะต้องไปนั่งแทนน่าจะเป็นดาวรุ่งอย่าง โจนาธาน เมนซาห์

เกร็ดที่น่าสนใจ:

- นี่เป็นเพียงหนแรกที่ทีมชาติชุดใหญ่ของทั้งสองทีมจะได้ปะทะแข้งกัน
- อุรุกวัย เข้ารอบ 8 ทีมหนสุดท้ายเกิดขึ้นในปี 1970
- อุรุกวัย ไม่แพ้ในรอบสุดท้ายมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว (นับรวม 2 เกมสุดท้ายในปี 2002 ของพวกเขาด้วย)
- กียาน อซาโมอาห์ ยิงไปแล้ว 4 ประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 สมัย นั่นเท่ากับเขาต้องการอีกเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นเพื่อขึ้นไปทาบสถิติของดาวยิงรุ่นคุณน้าอย่าง โรเจอร์ มิลล่า ของ แคเมอรูน ที่ทำไว้ที่ 5 ประตู

ความน่าจะเป็น:
กาน่า เหลือเป็นความหวังเดียวของทวีปแอฟริกาในฟุตบอลโลกหนนี้ แต่การต้องมาเจอกับ อุรุกวัย ที่เกมรุกในทัวร์นาเมนต์สุดเด็ดขาดถือเป็นเรื่องที่สาหัสทีเดียว การขาด อังเดร อายิว น่าจะทำให้เกมริมเส้นของ กาน่า ลดอันตรายไปพอสมควร ดูแล้ว อุรุกวัย จะอาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น และ เกมรุกที่ดีกว่า เบียดเอาชนะพร้อมกับหลุดเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ

ผลการแข่งขันที่คาด:
อุรุกวัย ชนะ กาน่า 1-0

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook