กทม.เตรียมขยายผลจับนกพิราบจุดอื่นอีกกว่า 20 แห่ง

กทม.เตรียมขยายผลจับนกพิราบจุดอื่นอีกกว่า 20 แห่ง

กทม.เตรียมขยายผลจับนกพิราบจุดอื่นอีกกว่า 20 แห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.เตรียมรื้อโครงการจับนกพิราบหลังพบได้กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่ว กทม.ล่าสุดพบกว่า 20 แห่งทั่ว กทม. และพร้อมดำเนินการกับมาเฟียสนามหลวงอ้างตัวเป็น เทศกิจ และตำรวจที่ตามเรียกเงินผู้ค้าสนามหลวง

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการบูรณะปรับปรุงพื้นที่สนามหลวง ซึ่ง กทม.ลงนามความร่วมมือกับกองทัพบกในการร่วมปรับปรุงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทหารเริ่มเข้าพื้นที่ปรับปรุงแล้วมั่นใจว่าระยะเวลา 300 วัน จะสามารถเปลี่ยนโฉมสนามหลวงให้กลับมาสวยงามได้อีกครั้ง รวมถึงเตรียมจะนำเอาเรื่องนกพิราบมาขยายผลอีกครั้งเนื่องจากภายหลัง กทม.ได้ดำเนินการจับไปแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้นกพิราบที่เหลือได้กระจายตัวไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่ว กทม.จากการสำรวจมีกว่า 20 จุด อาทิ บริเวณเสาชิงช้า สะพานพุทธ เป็นต้น โดยวิธีการจะนำเอารูปแบบเดิมที่เคยจับนกในสนามหลวงมาใช้คือการตั้งกรงแต่อาจ จะใช้กรงขนาดเล็กให้เหมาะสมกับพื้นที่ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการวางแผน กำหนดวันและสถานที่ดำเนินการ หากได้ข้อสรุปจะดำเนินการโดยเร็วทันที

นอกจากนี้ นายธีระชน กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าในสนามหลวงที่ย้ายไปค้าในบริเวณตรอกสาเก และริมคลองหลอด ผ่านทางผู้อำนวยการเขตพระนครว่า มีกลุ่มผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจ หรือตำรวจมาเก็บเงินค่าคุ้มครอง หรือค่าที่กับผู้ค้า จากการตรวจสอบพบว่าคนกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์คิดเป็นเงิน หลายแสนบาทต่อเดือนจากการปิดปรับปรุงสนามหลวง ซึ่งก่อนหน้านี้ กทม.ได้เคยจับกุมกับคนกลุ่มนี้แล้ว แต่เมื่อเรื่องเงียบจึงกลับมาดำเนินการอีก เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ จึงเตรียมหาทางจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้โดยในวันอังคารนี้จะเตรียมหารือ ระหว่าง กทม.กับตำรวจ ร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าวให้หมดไปเร็วที่สุดเนื่องจากเป็นการหากินบนความ เดือดร้อนของประชาชน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook