มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบรองชนะเลิศ

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบรองชนะเลิศ

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลกรอบรองชนะเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


ฟุตบอลโลก รอบรองชนะเลิศ

อุรุกวัย vs ฮอลแลนด์


"จอมโหด" อุรุกวัย ไม่มีสิทธิ์ใช้งาน 2 ดาวเตะอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ ฆอร์เก้ ฟูซิเล่ ทำให้ทีมอาจจะขาดประสิทธิภาพไปไม่น้อย รายของ นิโคลัส โลเดโร่ นั้นบอกลาทัวร์นาเมนต์นี้ไปอย่างาถวรแล้วหลังข้อเท้าหัก ขณะที่ ดีเอโก้ ลูกาโน่  ก็ต้องเช็คความฟิตกันอีกครั้งว่าหัวเข่าของเขาจะสมบูรณ์เต็มร้อยหรือไม่

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ได้รับบาดเจ็บข้อศอกมาจากเกมปราบ บราซิล ฟิตทันลงเล่นในเกมนี้แน่นอน รายของ โยริส มาไธจ์เซ่น ก็ไม่น่าจะพลาดการลงเล่นเช่นกันหลังจากเจ็บเข่า แต่หายดีแล้ว

เกร็ดที่น่าสนใจ:

- คู่นี้เคยเจอกันมาเพียง 2 ครั้ง โดยผลัดกันแพ้และชนะทีมละครั้ง
- อุรุกวัย  ก้าวไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโอลิมปิกได้ 2 ครั้งโดยทั้ง 2 ครั้งในปี 1924 และ 1928 พวกเขาเอาชนะ ฮอลแลนด์ ได้ทั้ง 2 หนในเส้นทางสู่การเป็นแชมป์
- อุรุกวัย เสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์นี้
- การชนะ 5 นัดติดต่อกันในทัวร์นาเมนต์นี้ที่ลูกทีมของ เบิร์ท ฟาน มาร์ไวก์ ทำได้ถือเป็นหนแรกด้วยที่ ออลแลนด์ ชนะได้ติดต่อกัน 5 นัดในรอบสุดท้าย

ความน่าจะเป็น:
น่าจะเป็นเกมที่ไม่ง่ายอย่างที่คิดสำหรับ ฮอลแลนด์ ในความหวังจะไล่อัด อุรุกวัย ให้สิ้นซาก เพราะทีม “จอมโหด” กำลังเล่นด้วยความมั่นใจมากๆในเวลานี้ แถมยังพกดวงมาเต็มที่อีกด้วยเห็นได้จากการเอาชนะการดวลจุดโทษเหนือ “ดาวดำ” กาน่า มาในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

การขาด หลุยส์ ซัวเรซ อาจจะส่งผลต่อเกมรุกของ อุรุกวัย แต่เกมรับของพวกเขา และการมีดาวยิงอย่าง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น่าจะทำให้ ฮอลแลนด์ ไม่กล้าเดินเกมบุกแบบย่ามใจแน่ สุดท้าย ฮอลแลนด์ ที่ครบเครื่องกว่าน่าจะเบียดเอาชนะไปได้ แต่สกอร์ไม่น่าจะขาด และ บางทีอาจจะต้องไปลุ้นกันต่อถึง 120 นาที

ผลการแข่งขันที่คาด:
อุรุกวัย แพ้ ฮอลแลนด์ 0-1

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook