สื่อนอกเผยรัฐบาลไทยเซ็นบ.ล็อบบี้ยิสต์3ด.

สื่อนอกเผยรัฐบาลไทยเซ็นบ.ล็อบบี้ยิสต์3ด.

สื่อนอกเผยรัฐบาลไทยเซ็นบ.ล็อบบี้ยิสต์3ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศ รายงาน รัฐบาลไทย ลงนามทำสัญญา 3 เดือน กับ บ.โพเดสต้า กรุ๊ป ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน เพื่อให้ บ.ดังกล่าว ให้คำปรึกษาเพื่อป้องกันชื่อเสียงระดับของประเทศ และเพื่อช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นนักลงทุนและการท่องเที่ยวให้กับไทยได้อย่างรวดเร็ว

สื่อต่างประเทศ รายงานข่าวจากการเปิดเผยผ่านทาง อีเมลล์ ของ จอห์น แอนเดอร์สัน ผู้รับมอบฉันทะจาก บ. โพเดสต้า กรุ๊ป บริษัทที่ให้คำปรึกษาเพื่อป้องกันชื่อเสียงระดับของประเทศ และเพื่อช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นนักลงทุนและการท่องเที่ยวให้กับประเทศต่างๆ

โดยในรายงานข่าว เผยว่า รัฐบาลไทยลงนามว่าจ้าง กับ บ.โพเดสต้า(Podesta) ด้วยวงเงินราว 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในสัญญาสามเดือน ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยบ.Podesta กล่าวว่า จะให้บริการสาธารณะ ประชาสัมพันธ์ และคำปรึกษาเพื่อป้องกันชื่อเสียงระดับนานาชาติแก่ประเทศไทย

โดย นาย จอห์น แอนเดอร์สัน ผู้รับมอบฉันทะของ บ. Podesta กรุ๊ปกล่าวว่า บริษัท ได้ทำสัญญากับไทยกระทรวงการคลังของไทยเพื่อช่วยในการสื่อการฝึกอบรมสำหรับโฆษกและตัวแทน เพื่อขยายและกระจายในการสื่อสารข่าว

ทั้งนี้นาย แอนเดอร์สัน กล่าวในอีเมลล์ กับทางสำนักข่าวต่างประเทศ ว่า เป้าหมายทั่วไปของ โพเดสต้า คือการช่วยให้รัฐบาลไทยได้กระจายสื่อสารข้อความ
และตรวจสอบพิจารณาตามความสมควร ในการเผยแพร่ข้อมูลให้กับสื่อมวลชน เพื่อช่วยฟื้นฟูให้ความเชื่อมั่นนักลงทุนและการท่องเที่ยวให้กับไทยได้อย่างรวดเร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกฯไทย ตกเป็นข่าวว่าได้ว่าจ้าง บริษัทล็อบบี้ยิสต์ต่างประเทศ ดิสเครดิตรัฐบาลไทย รวมยอดเงินใช้จ่ายกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ เช่น จัดจ้างสำนักทนายอัมสเตอร์ดัม ,บริษัทบีจีอาร์ ซึ่งเป็นบริษัทลอบบี้ที่ใหญ่สุดในสหรัฐอเมริกา , บริษัท Kobre &Kim LLP โดยเครือข่ายของบริษัทเหล่านี้ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทที่ทำการเพื่อล็อบบี้ผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณในต่างประเทศ ในส่วนนี้มีการรายงาน ณ กรุงวอร์ชิงตัน
แต่ว่าหลายเครือข่ายก็มีทั้งหุ้นส่วนและมีฐานปฏิบัติการอื่นนอกประเทศสหรัฐฯและมีเครือข่ายเชื่อมโยงไปยังยุโรปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook