เสื้อแดงลำพูนบุกทุบรถ-ปาไข่เน่านายหัวชวน

เสื้อแดงลำพูนบุกทุบรถ-ปาไข่เน่านายหัวชวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มกราคม นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดลำพูน เดินสายช่วยนายขยัน วิพรหมชัย ผู้สมัครส.ส. หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำพูน แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม โดยได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นที่หน้าบ้านพักของนายขยัน ที่ อ.ป่าซาง ขณะที่นายชวน หลีกภัย รับประทานเสร็จ กำลังจะเดินทางไปหาเสียงต่อ ได้มีประชาชนกลุ่มเสื้อแดง ประมาณ 30 คน จะบุกเข้ามาทำร้าย โดยได้ทุบรถของนายชวน พร้อมกับปาถุ่เน่า ตะโกนโห่ขับไล่ จนโชว์เฟอร์ต้องรีบขับรถหลบหนี ท่ามกลางการอารักขาของสมาชิกพรรคและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายชวน กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์การต่อต้านพรรคประชาธิปัตย์จะรุนแรง ก็ไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด เชื่อว่ายังมีคนอีกหลายกลุ่มที่เชื่อมั่นและยอมรับการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์และตัวผู้สมัครของพรรค ได้บอกกับผู้สมัครทุกคนให้เข้มแข็ง ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ตนและผู้บริหารพรรค จะช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะอยู่ในวงล้อมของกลุ่มต่อต้านก็ตาม โดยกลุ่มที่ออกมาต่อต้าน เป็นกลุ่มคนหน้าเดิม ที่เคยชุมนุ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินเชียงใหม่ ลำปาง และที่ลำพูน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนได้ใช้เวลา ในการหาเสียงช่วยผู้สมัครที่จ.ลำพูน โดยได้เดินหาเสียงที่ตลาดสดและตลาดนัด ในเขต อ.เมืองฯ และอ.ป่าซาง อาทิ ตลาดศรีบุญยืน ตลาดสันป่าฝ้าย ตลาดอินทร และตลาดลำพูนจตุจักร โดยไม่ได้เปิดเวทีปราศรัยแต่อย่างใด จนกระทั่งหาเสียงเสร็จไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook