ธาริต เผยหรั่งยังไม่ซัดทอดใคร-ฝากขังบ่าย

ธาริต เผยหรั่งยังไม่ซัดทอดใคร-ฝากขังบ่าย

ธาริต เผยหรั่งยังไม่ซัดทอดใคร-ฝากขังบ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ เตรียมนำตัว "หรั่ง" ผู้ต้องหา มือยิง M79 คนสนิท เสธ.แดง ฝากขังต่อศาล บ่ายวันนี้ สอบเค้นหนัก ยังไม่ปริปากซัดทอดใคร

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ทางตำรวจได้ส่งตัว นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง อายุ 25 ปี มือขวา พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง มาทำการสอบสวน ในข้อหาก่อการร้าย และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาให้ทาง ดีเอสไอ ดำเนินการต่อนั้น ทางพนักงานสอบสวน ได้สอบสวนเพิ่มเติม โดยมีประเด็นเชื่อมโยงกับเหตุที่เกิดขึ้น ในระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพเป็นประโยชน์พอสมควร โดยในบ่ายวันนี้ จะนำตัวผู้ต้องหา มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังในผลัดที่ 1 พร้อมกับจะคัดค้านการประกันตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ต้องนำตัวผู้ต้องหา มาฝากขังในช่วงบ่ายนั้น เพราะต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติมในช่วงเช้า เพราะผู้ต้องหา ยังไม่ซัดทอด หรือโยงถึงบุคคลอื่นแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยสำนักข่าว INN ผ่านสถานีโทรทัศน์ MB แชนแนล
ถึงการคุมตัว นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง และมีความเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ ยิงอาวุธสงครามในช่วงการชุมนุมกลุ่ม นปช. หลายครั้ง โดย พ.ต.อ.ณรัชต์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ นายหรั่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่คงไม่สามารถให้รายละเอียดของถ้อยคำต่าง ๆ ได้ ซึ่งที่บอกได้ขณะนี้คือ คำให้การของนายหรั่ง เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ และมีส่วนที่เชื่อมโยงไปหากลุ่มก่อการต่าง ๆ รวมถึง บุคคลที่มีบทบาทในการก่อเหตุต่าง ๆ ด้วย ส่วนสภาพของนายหรั่งนั้น ก็ยังเป็นปกติ ไม่มีความหวาดวิตกอะไร

ส่วน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็จะแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ในช่วงสายวันนี้เช่นเดียวกัน ขณะที่ ทางด้าน น้องเดียร์ บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ไม่เคยพบเห็น หรือ รู้จัก นายหรั่ง มาก่อนนั้น พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์กรณีนี้ แต่มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ ไม่มีการบังคับผู้ถูกจับกุมให้รับสารภาพ เนื่องจาก มีการทำงานร่วมกันหลายกลุ่ม และข้อมูลที่นำพาไปหาผู้ถูกจับกุมนั้น ก็มีความเชื่อมโยงปรากฏชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook