ปคบ.รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบย่านประชาชื่น

ปคบ.รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบย่านประชาชื่น

ปคบ.รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบย่านประชาชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ตำรวจ ปคบ. รวบ เพ็ง ประชาชื่น แก๊งเงินกู้นอกระบบ ทวงหนี้โหด รับ ปล่อยเงินกู้ มานาน หลังแขนด้วน ไม่มีงานทำจึงหันมา ปล่อยเงินกู้สร้างอาชีพ


พล.ต.ต. จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. แถลงข่าว การจับกุม นายธนวัฒน์ มัณฑนาจารุ นายประจา คำจั่น และนายสถิตพร ทองเขียว ผู้ต้องหาในคดีเงินกู้นอกระบบโดยผิดกฎหมาย หลังจาก มีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์ว่าถูกกลุ่มแก๊งทวงหนี้ดังกล่าว ข่มขู่คุกคามในการติดตามทวงหนี้ โดยผู้ต้องหาทั้งหมด จะทำการ ปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับลูกค้า ย่านประชาชื่น และจะรู้จักกันดีในนามของ เพ็ง ประชาชื่น
ทำการปล่อยเงินกู้ ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน ทำมาแล้วกว่า 1 ปี และมีลูกหนี้กว่า 30 ราย รวมมูลค่าเงินทุนในการ ปล่อยกู้กว่า 100,000 บาท

เบื้องต้น นายธนวัฒน์ ซึ่งเป็น เจ้าของเงินทุนให้การรับสารภาพว่า เป็นคนปล่อยเงินกู้ให้กับลูกค้าย่านประชาชื่น เนื่องจากตน เป็นคนพิการที่แขนด้วน และต้องทำงานเลี้ยงดูลูกเมีย อาชีพอย่างอื่นไม่สามารถทำได้ จึงหันมา ปล่อยเงินกู้ โดยจะจำกัดเงินกู้คนละ 3,000 บาท ต่อการ กู้ยืมเงิน 1ครั้ง หากลูกค้าที่กู้ยืมเป็น ประจำกู้ จะปล่อยวงเงินกู้ยืมถึง 5,000 บาท และใช้เอกสารในการถ่ายสำเนาบัตรประจำตัว ประชาชน ไว้เท่านั้น โดยไม่มีการทำสัญญาใดๆ พร้อมกันนี้นายธนวัฒน์ ปฏิเสธว่า ไม่มีการข่มขู่คุกคามทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook