สื่อนอกเผยแดง4พันฟังปราศรัยที่สวนสยาม

สื่อนอกเผยแดง4พันฟังปราศรัยที่สวนสยาม

สื่อนอกเผยแดง4พันฟังปราศรัยที่สวนสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศรายงาน กลุ่มคนเสื้อแดงราว 4,000 คน ร่วมฟังการปราศรัย หาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่สวนสยาม กรุงเทพฯ ก่อนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 ของ กทม.

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวว่า กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคฝ่ายค้านในประเทศไทย หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าร่วมชุมนุมฟังการปราศรัย ในช่วงเย็น วันศุกร์ที่ 23 ก.ค. ที่สวนสยาม กทม. โดยนับเป็นการชุมนุมทางการเมืองใหญ่ครั้งแรก ตั้งแต่มีการเข้ากระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ทหาร และมีการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับทหารอย่างรุนแรง เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยสื่อต่างประเทศรายงานข่าว กลุ่มคนเสื้อแดงอย่างน้อย 4,000 คน เข้าร่วมฟังการปราศรัยหาเสียงก่อนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 ของ กทม. วันที่ 25 ก.ค.นี้ ที่สวนสนุก สวนสยาม กทม. โดยสื่อต่างชาติรายงานข่าวว่ามีการแสดงการท้าทายการจับกุมของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยผู้นำการประท้วง กลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งผู้เข้าฟังก็คงยังสวมเสื้อสีแดงร่วมชุมนุมท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา แม้รัฐบาลยังคง ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งแต่มีการปะทะกันอย่างรุนแรง เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งการลอบวางเพลิง และการก่อจลาจลร้ายแรง ที่ถูกระบุว่า เป็นความรุนแรงทางการเมืองที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook