โดนอีก! แจ้งข้อหาป้าเช็งฉ้อโกงเพิ่ม

โดนอีก! แจ้งข้อหาป้าเช็งฉ้อโกงเพิ่ม

โดนอีก! แจ้งข้อหาป้าเช็งฉ้อโกงเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าเช็ง เจ้าแม่เคเบิ้ล โดนอีกคดีฐานฉ้อโกงประชาชน กรณีโฆษณาน้ำมหาบำบัด ด้านเจ้าตัวปฏิเสธลั่น

(29 ก.ค.) พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย นพ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการ อย. แถลงข่าวกรณีที่ บก.ปคบ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย.เข้าตรวจสอบแหล่งผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมหาบำบัดและยาหยอดตาเจียรนัยเพชรของ น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ ป้าเช็ง อายุ 72 ปี เจ้าของเคเบิ้ลทีวีรายการ ซุปเปอร์เช็ง พร้อมกับดำเนินคดีรวม 4 คดี 7 ข้อกล่าวหา ภายหลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเนื่องจากใช้ยาหยอดตาดังกล่าวจนส่งผลให้ตาบอด

ทั้งนี้ อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ป้าเช็ง ในคดี ร่วมกันผลิตและขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ ตาม พรบ.ยา ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสืบพยานที่ศาลจังหวัดธัญบุรี

จากหลักฐานที่พนักงานสอบสวนได้รวบรวม คือ น้ำมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียรนัยเพชร ไม่มีส่วนประกอบของสารที่ก่อให้เกิดสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆ อีกทั้งยังไม่มีหลักฐานทางวิชาการแพทย์อ้างอิง ตามที่ได้โฆษณาไว้ การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการกระทำโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือไม่แสดงความจริงที่ควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน เพื่อให้ได้ทรัพย์สินไปจากผู้ที่ถูกหลอกลวง มีผู้เสียหายรวม 1,492 ราย มูลค่าความเสียหาย 5,438,680 บาท ซึ่งเป็นความผิดในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพิ่มอีกคดี

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบพยานอีก 4 คดี คือ โฆษณาขายาทางวิทยุโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุมัติข้อความเสียง หรือภาพที่ในการโฆษณา , โฆษณาโดยแสดงสรรพคุณยาว่าสามารถบำบัด บรรเทา รักษา หรือป้องกันโรค หรืออาการของโรคที่รัฐมนตรีประกาศ , ประกอบกิจการและดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว ป้าเช็ง เข้ามารับข้อทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (29ก.ค.) เบื้องต้น ป้าเช็ง ให้การปฏิเสธ ภายหลังสอบสวนจึงปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากเป็นการเดินทางมารับทราบข้อหาด้วยตนเอง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook