ทักษิณ จ่อเลิกช่วยแดง-มีนายทุนใหม่แล้ว

ทักษิณ จ่อเลิกช่วยแดง-มีนายทุนใหม่แล้ว

ทักษิณ จ่อเลิกช่วยแดง-มีนายทุนใหม่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จักรภพ เพ็ญแข" ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจถอนตัวจากการต่อสู้ร่วมกับคนเสื้อแดง พร้อมเผย ที่ผ่านมา คนเสื้อแดง ได้แหล่งทุนใหม่ ใช้คล่องกว่า

นายจักรภพ เพ็ญแข ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศ เกี่ยวกับ ความเคลื่อนไหวของตนเอง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยกล่าวว่า ตนเองมีความเชื่อว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังพิจารณาถึงท่าทีการต่อสู้ทางการเมืองว่า จะคุ้มค่ากับตนเองหรือไม่ ขณะที่เมื่อถามว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ แยกตัวออกจากลุ่มคนเสื้อแดงจริง กระบวนการต่าง ๆ ที่ปรากฏในประเทศไทย จะเปลี่ยนไปหรือไม่ เมื่อไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสัญลักษณ์ นายจักรภพ กล่าวว่า เป็นเรื่องของการให้การสนับสนุนมากกว่า เพราะปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า ความช่วยเหลือ หรือ การสนับสนุน มีมาจากแหล่งอื่นมากมาย ไม่จำเป็นต้องมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ คนในครอบครัว หรือ คนที่แต่งตั้ง เหมือนกับว่า ตอนนี้ ทางกลุ่มเสื้อแดง มีแหล่งเงินทุนใหม่ที่ไหลลื่นมากกว่าก่อน

ขณะที่ เมื่อมีการถามว่า มีคนให้ความช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อให้คนเสื้อแดงดำเนินการต่อไปใช่หรือไม่นั้น นายจักรภพ กล่าวว่า ใช่ มีคนให้เงิน ส่วนปัญหาในประเทศไทยที่เกิดขึ้น ช่วงเดือนพฤษภาคม จนนำไปสู่ความสูญเสียนั้น นายจักรภพ กล่าวว่า เกิดจาก "แกนนำบนเวที" มีความเข้มข้นน้อยกว่าผู้ไปร่วมชุมนุม ขณะที่ก็ยอมรับว่า ไม่ได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ใกล้ชิดมากจนสามารถที่จะพูดแทนได้ว่า เขากำลังคิดอะไรอยู่ แต่เชื่อว่า น่าจะกำลังทบทวน (evaluating) ว่า เขาจะต่อสู้ต่อไปหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook