กองสลากฯ เตรียมพิมพ์สลากเพิ่มงวด 1 ก.ย.นี้ แก้ปัญหาสลากแพง

กองสลากฯ เตรียมพิมพ์สลากเพิ่มงวด 1 ก.ย.นี้ แก้ปัญหาสลากแพง

กองสลากฯ เตรียมพิมพ์สลากเพิ่มงวด 1 ก.ย.นี้ แก้ปัญหาสลากแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมสลากพิมพ์ออกสู่ตลาด 64 ล้านฉบับ เรียกนิติบุคคลและเอกชนทำสัญญาเฉลี่ยโควต้า ยันโปร่งใสตรวจสอบได้

นายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ตั้งแต่สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป สำนักงานฯ จะพิมพ์สลากออกสู่ตลาดทั้งสิ้น 64 ล้านฉบับ โดยเป็นสลากปกติ 50 ล้านฉบับ และสลากการกุศลตามมติคณะรัฐมนตรีอีก 14 ล้านฉบับ ซึ่งขณะนี้ได้จัดสรรโควตาในส่วนของสลากการกุศลให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ เสร็จแล้ว คาดว่าเมื่อออกจำหน่ายจะมีผลทำให้การขายปลีกสลากฯ มีราคาถูกลงอย่างแน่นอน จากปัจจุบันราคาปรับลดลงมามากแล้ว หรือเฉลี่ยที่ใบละ 90 บาท

นายวันชัย กล่าวว่า วันที่ 3 สิงหาคมนี้ สำนักงานสลากฯ จะเรียกนิติบุคคลและเอกชนกลุ่มที่ 3 มาทำสัญญากว่า 1,600 บริษัท ซึ่งได้จัดสรรโควตาให้กว่า 35,000 เล่ม หรือเฉลี่ยรายละ 15 เล่ม และวันที่ 4 สิงหาคมจะทำสัญญากับกลุ่มที่ 4 คือ องค์กรการกุศล มูลินิธิคนพิการ ต่าง ๆ ต่อไป โดยในส่วนของกลุ่มที่ 4 หน่วยงานเดิมทั้งหมดได้โควตาตามเดิม ส่วนรายใหม่ที่เพิ่มนั้น ได้จัดสรรโควตาให้กว่า 5,000 เล่ม ที่จะนำไปเฉลี่ยองค์กรละ 16 เล่ม

ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ จัดสรรโควตาสลากการกุศลให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ตามที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมติออกมา โดยที่สำนักงานสลากฯ เป็นเพียงผู้ดำเนินการตามมติเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจการจัดสรรสลากแต่อย่างใด และเห็นว่าครั้งนี้มีสลากการกุศลออกมาจำนวนมากกว่าทุกครั้ง ทำให้จัดสรรไปได้อย่างทั่วถึงแล้ว แต่ยอมรับว่าอาจมีบ้างที่ผู้ที่ไม่ได้รับโควตาแล้วมักจะไปร้องเรียนกับหน่วย งานต่าง ๆ ซึ่งสำนักงานฯ ยืนยันว่าได้จัดสรรโควตาอย่างโปร่งใสสามารถมาตรวจสอบได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook