ไทเกอร์อาจเสียตำแหน่งมือ1สวิงโลก

ไทเกอร์อาจเสียตำแหน่งมือ1สวิงโลก

ไทเกอร์อาจเสียตำแหน่งมือ1สวิงโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวสหรัฐ อาจเสียตำแหน่งมือ 1 ของกอล์ฟโลก ให้กับ ฟิล มิคเคลสัน หรือ ลี เวสต์วูด หากว่า ผลงานในการแข่งขัน บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล ยังไม่กระเตื้อง หลังจากที่ครองตำแหน่งนี้มานาน ตั้งแต่ปี 2005

ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ชาวสหรัฐอเมริกา มีโอกาสที่จะเสียตำแหน่งเบอร์ 1 สวิงโลก ที่ครองมาตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.2005 ให้กับ ฟิล มิคเคลสัน มือ 2 เพื่อนร่วมชาติ หรือ ลี เวสต์วูด มือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ถ้าหากว่า ทำผลงานได้ไม่ดีในการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล ที่สนาม ไฟร์สโตน คันทรี คลับ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 5-8 ส.ค.นี้

โดยปัจจุบัน ไทเกอร์ วูดส์ อยู่ในอันดับ 1 ของโลก ด้วยคะแนน 9.80 คะแนน ตามด้วย มิคเคลสัน 9.30 คะแนน และ เวสต์วูด 9.10 คะแนน ซึ่งถ้าหากทั้ง มิคเคลสัน และ เวสต์วูด สามารถทำผลงานได้ดี ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ก็มีโอกาสที่จะเขี่ย ไทเกอร์ วูดส์ ร่วงลงจากตำแหน่งมือ 1 ของโลก ได้ทันที

ทั้งนี้เงื่อนไขในการขึ้นเป็นมือ 1 ของ มิคเคลสัน วัย 40 ปี แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ช่วงต้นปี ก็คือ ถ้าคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ หรือถ้าหากไม่ได้แชมป์ แต่ยังติด 4 อันดับแรก แล้ว ไทเกอร์ วูดส์ จบต่ำกว่าอันดับที่ 37 มิคเคลสัน ก็จะแซงขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ได้ทันที

ในขณะที่ทางด้าน ลี เวสต์วูด รองแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปีนี้ จะกลายเป็นนักกอล์ฟจากยุโรปคนแรก ในรอบ 16 ปี ที่ได้เป็นมือ 1 ของโลกทันที ถ้าหากว่า คว้าแชมป์รายการนี้ได้ แล้ว ไทเกอร์ วูดส์ จบอันดับต่ำกว่าที่ 2 หรือ ถ้าหากว่า เขาจบที่ 2 เดี่ยว ก็ต้องลุ้นให้ ไทเกอร์ วูดส์ จบต่ำกว่าอันดับที่ 9 และ มิคเคลสัน ไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ เวสต์วูด ก็จะแซงขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook