ผงะ! หญิงวัย 60 เข้าสวนพบงูเหลือมยาวกว่า 4 ม.

ผงะ! หญิงวัย 60 เข้าสวนพบงูเหลือมยาวกว่า 4 ม.

ผงะ! หญิงวัย 60 เข้าสวนพบงูเหลือมยาวกว่า 4 ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 60 ปี เดินเข้าสวนกรีดยาง เจองูเหลือมยาว 4 เมตรติดตาข่าย ด้านกู้ภัยสงขลาช่วยจับไว้ได้ ชาวบ้านแห่ดู-ยกมือไหว้ บอกเป็นงูเจ้าลายลูกแก้วที่คอยปกปักษ์รักษาผืนป่า


(4 ส.ค.) นางพิม รักดี อายุ 60 ปี ชาวบ่านวัดหลักเขต ม.7 เทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เข้าสวนยางพาราเพื่อเตรียมจะกรีดน้ำยางพาราตามปกติ เจองูเหลือมจะทำร้าย วิ่งหนีหน้าตาตื่น

นางพิม รักดี อายุ 60 ปี กล่าวว่า ตนมองเห็นที่ตาข่ายมีการเคลื่อนไหว จึงคิดว่าเป็นแมว พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบเป็นงูเหลือมตัวเขื่องที่หันมาพยายามจะฉกตน ด้วยความตกใจกลัวงูจะทำร้าย จึงวิ่งหนีออกมาอย่างไม่คิดชีวิต จนผ้าถุงที่นุ่งแทบหลุด มาบอกสามีก่อนจะแจ้งกู้ภัยตำบลสำนักขาม ให้มาช่วยจับงูเหลือมที่ติดตาข่าย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลสำนักขาม เดินทางเข้ามายังสวนยางของ นางพิม รักดี โดยในที่เกิดเหตุพบงูเหลือม สภาพหิวผอมโซ ยาวเกือบ 4 เมตร ติดตาข่ายที่ขึงกั้นเป็นคอกไก่ จึงช่วยกันจับใส่ในถุงกระสอบ

โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก เมื่อเห็นงูต่างพากันยกมือไหว้เพื่อเป็นการขอขมาที่ล่วงเกิน ก่อนหน้ามีชาวบ้านบอกว่าเป็นงูเจ้า เพศผู้ และ ที่สำคัญบริเวณลำตัวมีลายเป็นลายลูกแก้ว ซึ่งเชื่อว่า เป็นงูทวด (งูเจ้าที่) ที่คอยปกปักษ์รักษาผืนป่า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสำนักขาม จึงนำงูดังกล่าวขังไว้รอส่งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เพื่อนำงูตัวดังกล่าวปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook