วิเคราะห์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : เชลซี vs แมนฯ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : เชลซี vs แมนฯ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : เชลซี vs แมนฯ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์บลูส์" เชลซี เตรียมเปิดศึกชิมลางกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ก่อนเปิดพรีเมียร์ลีก

สภาพทีม : คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือของเชลซี ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไม่ปรับเปลี่ยนจากเกมที่แพ้ฮัมบูร์ก 1-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยกเว้นตำแหน่งผู้รักษาประตูจะใช้ ฮิลาริโอ เฝ้าเสา ส่วน ปีเตอร์ เช็ก, อเล็ก ซ์ และโชเซ่ โบซิงวา ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ ยอสซี่ เบนายูน กองกลางตัวใหม่นั่งสำรองไปก่อน

ทางฝั่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น จะไม่มี ไมเคิล คาร์ริค ที่เจ็บข้อเท้า สมทบกับพวกที่เจ็บก่อนหน้าอย่าง โอแบร์กต็อง, เฟอร์ดินานด์, อันแดร์สัน, ฮา ร์กรีฟส์ นอกจากนี้ ราฟาเอล และ ฟาบิโอ ดา ซิลวา สองฝาแฝดอาหารเป็นพิษต้องเช็คฟิต ขณะที่ รูนี่ย์ กับ โอเว่น คาดว่าจะถูกส่งลงสนามคนละ 45 นาที

 วิเคราะห์เกม : ศึก แชมป์ชนแชมป์เรียกน้ำย่อยก่อนเปิดพรีเมียร์ลีก ที่ปกติทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกจะต้องพบกับแชมป์ เอฟเอ คัพ แต่เนื่องจากฤดูกาลก่อน เชลซี คว้าดับเบิ้ลแชมป์ภายในประเทศ จึงต้องดึงรองแชมป์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นคู่เตะแทน

ซึ่ง "ผีแดง" นั้นก็มีดีกรีแชมป์ คาร์ลิ่ง คัพ เช่นกัน ดูตามหน้าเสื่อแล้วค่อนข้างสูสีเลยทีเดียว แม้ทาง "สิงห์บลูส์" จะมีการผ่องถ่ายนักเตะออกไปเยอะ และฟอร์มนัดอุ่นเครื่องจะแพ้มา 3 นัดรวด แต่เท่าที่มีอยู่ก็ยังถือว่าน่ากลัวเวลาเอาจริง ด้วยความเก๋าเกมระดับสูงจะทำให้ยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาสู้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีการเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่นมาดีได้อย่างสนุก

และมีสถิติที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือผลงานของ คารโล อันเชลอตติ เวลาเจอ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มักจะทำได้ดีกว่าตลอด โดยเจอกันทั้งหมด 7 เกม เอาชนะได้ถึง 5 เสมอ 1 แพ้ 1 (ถ้าคิดใน 90 นาที) ยิ่งตอกย้ำแนวโน้มของเกมว่า เร้ด เดวิลส์ จะแพ้ทางบอลของอันเช่ ดูแล้วเกมนี้ เชลซี ไม่แพ้ใน 90 นาที

11 ผู้เล่นของทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี : ฮิลาริโอ, แฟร์ไรร่า, เทอร์รี่, อิวาโนวิช, โคล, เอสเซียง, มิเคล, แลมพาร์ด, กาลู, มาลูด้า, อเนลก้า

แมนฯ ยูไนเต็ด : ฟาน เดอร์ ซาร์, เนวิลล์, วิดิช, อีแวนส์, โอเช, วาเลนเซีย, เฟล็ทเชอร์, สโคลส์, นานี่, เบอร์บาตอฟ, รูนี่ย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook