ผวา! พ่อแม่ชาวจีนหวั่นนมผงทำลูกอกโต

ผวา! พ่อแม่ชาวจีนหวั่นนมผงทำลูกอกโต

ผวา! พ่อแม่ชาวจีนหวั่นนมผงทำลูกอกโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาพ่อแม่จีนห่วงนมผงทารกทำลูกสาวอกโตเกินวัย พบระดับฮอร์โมนในเด็กที่กินนมผงสูงกว่าค่าเฉลี่ยในผู้ใหญ่ ด้านผู้ผลิตลั่นไม่ตรวจ ยันปลอดภัยแน่

วานนี้ (9 ก.ค.)สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง และแพทย์ในตอนกลางของจีนต่างพากันกังวลว่า นมผงที่ผลิตโดย บริษัทซินูตรา ซึ่งพวกเขานำมาใช้เลี้ยงทารก ซึ่งจะมีส่วนผสมของฮอร์โมน ที่ส่งผลให้ลูกสาวของพวกเขามีหน้าอกโตก่อนวัยอันควร

ทั้งนี้ ไชนาเดลี เผยผลการทดสอบของทีมแพทย์ซึ่งทำการตรวจสอบระดับฮอร์โมนใน เด็กหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 4 - 15 เดือน ซึ่งถูกเลี้ยงด้วยนมผงสูตรดังกล่าวจำนวน 3 คน ปรากฏว่า เด็กหญิงทั้งสามคนมีระดับฮอร์โมนฮอร์โมนเอสตราดิโอล และโปรแลกตินสูงกว่าค่าเฉลี่ยของผู้หญิงในวัยผู้ใหญ่

หยาง ซิน หัวหน้าแพทย์แผนกเด็กของโรงพยาบาลแม่และเด็กมณฑหูเป่ยระบุว่า พ่อแม่ผู้ปกครองต้องหยุดเลี้ยงบุตรหลานด้วยการให้กินนมผงสูตรดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านความปลอดภัยทางอาหารของจีนปฏิเสธที่จะทำตามคำเรียกร้องที่ต้องการให้ตรวจสอบส่วนผสมของนมผงสูตรดังกล่าว ซึ่งทางด้านซินูตรา ผู้ผลิต ยืนยันว่า ไม่มีฮอร์โมน หรือวัตถุดิบที่ผิดกฎหมายถูกผสมเข้าไประหว่างกระบวนการผลิตแต่อย่างใด

หวัง ติงเหมียน อดีตนายกสมาคมผลิตภัณฑ์นมของมณฑลกวางตุ้ง ระบุว่า ฮอร์โมนดังกล่าวอาจจะเข้าสู่กระบวนการผลิตตั้งแต่ขั้นตอนที่เกษตรกรเลี้ยงโค นม เนื่องจากในขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายห้ามใช้ฮอร์โมนในการเลี้ยงดูโคนมในประเทศจีน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook