วธ.มอบโล่ยกย่องสาวท้อง9เดือนพลเมืองดี

วธ.มอบโล่ยกย่องสาวท้อง9เดือนพลเมืองดี

วธ.มอบโล่ยกย่องสาวท้อง9เดือนพลเมืองดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงวัฒนธรรม มอบโล่ยกย่องสาวท้อง 9 เดือนพลเมืองดี ขับรถตามคนร้ายโจรกรรมรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ พร้อมโทรแจ้ง 191 จนสามารถจับกุมคนร้ายได้

กระทรวงวัฒนธรรม นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เป็นประธานในพิธีมอบโล่เกียรติคุณและเกียรติคุณบัตร พร้อมเงินสนับสนุน ให้กับนางสาวธิติมา ยุราวรรณ อายุ 33 ปี สาวท้องแก่ ตั้งครรภ์ 9 เดือน กำหนดคลอดบุตรคนที่ 2 ในวันที่ 12 สิงหาคม 2553 ซึ่งถือเป็นวันฤกษ์งามยามดี เนื่องจากเป็นวันเฉลิม พระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ขับรถมาเจอเหตุการณ์รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ถูกโจรกรรม จึงขับรถตามคนร้ายพร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้ง ตำรวจ 191 จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด นับเป็นการกระทำที่สมควรได้รับการยกย่องในฐานะพลเมืองดีที่ได้ปฏิบัติตนเป็น แบบอย่างที่ดี ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความกล้าหาญ เสียสละแก่สังคม

นายสุรบถ หลีกภัย รองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม ฝ่ายการเมือง กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเสริมคุณธรรมและจริยธรรม โดยการสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เยาวชนรวมถึงประชาชนประพฤติปฏิบัติตนเป็น แบบอย่างที่ดีแก่สังคม ตามนโยบายของรัฐบาล จึงได้จัด "โครงการ คนดี คิดดี สังคมดี" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยจัดกิจกรรมผ่านสื่อและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการคิดดี ทำดี และสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ รวมถึงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้ร่วมกันสร้างสรรค์คนดี และยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเรื่องประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อไม่ให้ คนดี หายไปจากสังคมไทย

"การที่กระทรวงวัฒนธรรมได้มอบโล่เกียรติคุณให้กับนางสาวธิติมา ยุราวรรณ ในฐานะพลเมืองดีที่กระทำตนเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนและประชาชน เป็นการสนับสนุนให้คนดีได้รับการยกย่อง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเป็นคนดี คิดดี และเป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคมต่อไป สุดท้ายตนอยากให้กรณีนี้เป็นการจุดประกายให้คนไทยทุกคนยึดเป็นแบบอย่างที่จะ ทำความดีให้กับสังคมต่อไป" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook