เกจิโพลชี้ไม่เสมอไปที่คนกรุงจะเลือกพรรคตรงข้ามรบ. เพื่อไทยแห่ให้กำลังใจแซมสู้ศึกโค้งสุดท้าย

เกจิโพลชี้ไม่เสมอไปที่คนกรุงจะเลือกพรรคตรงข้ามรบ. เพื่อไทยแห่ให้กำลังใจแซมสู้ศึกโค้งสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หน.พรรคเพื่อไทยนำทีม ส.ส.ให้กำลังใจ แซมสู้ศึกชิงผู้ว่าฯกทม.โค้งสุดท้าย ชูผู้บริหารเมืองหลวงอยู่คนละฝ่ายกับรัฐบาล เพื่อคานอำนาจ อ้อนคนอีสานในเมืองกรุงช่วยเทคะแนน เกจิโพลบอกไม่เสมอไปที่จะผู้ว่าฯกทม.จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาล ระบุคนเลือกผู้สมัครสังกัดพรรคมากกว่าอิสระ

-------------------

ที่พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตลอดจนแกนนำและสมาชิกพรรคกว่า 20คน อาทิ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.อยุธยาและประธานวิปฝ่ายค้าน ร่วมแถลงข่าวสนับสนุนและให้กำลังใจนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครฯกทม.ของพรรคเพื่อไทย และคณะเมื่อวันที่ 4 มกราคม โดยมีการให้ตัวแทนส.ส.พรรคเพื่อไทยจากทุกภาค กล่าวด้วยภาษาท้องถิ่นเชิญชวนประชาชนภาคต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและมีสิทธิลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯกทม. ให้สนับสนุนนายยุรนันท์เป็นผู้ว่าฯ กทม.

นายยงยุทธ กล่าวว่า โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคม เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจึงมาร่วมเป็นกำลังใจและเป็นพลังให้นายยุรนันท์ได้เข้าไปทำหน้าที่บริหารกรุงเทพฯ โดยในช่วงเวลาเช่นนี้อยากให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้พิจารณาว่าหากฝ่ายบริหารประเทศและฝ่ายบริหารกรุงเทพฯ เป็นกลุ่มเดียว พรรคเดียวกัน ก็จะทำให้การตรวจสอบไม่ดีเท่าที่ควร ดูได้จากหลายประเทศทั่วโลก อย่างเช่น กรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐอเมริกา ฝ่ายบริหารท้องถิ่นและรัฐบาลเป็นคนละกลุ่ม หากเป็นอย่างนั้นพี่น้องชาวกม.ก็จะเกิดความไว้วางใจ สบายใจ อบอุ่นใจได้ว่าจะมีการคานอำนาจและเกิดความสมดุลระหว่างสองฝ่าย

นายยงยุทธ ยังกล่าวเชิญชวนเป็นภาษาใต้ด้วยว่า ที่มีคนบอกว่าความรู้สึกของพี่น้อชาวภาคใต้ไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้นั้น ตนเชื่อว่าไม่จริง เพราะพี่น้องชาวภาคใต้มีความคิดเป็นของตัวเอง เขาคงทราบดีกว่าช่วงเวลาที่รัฐบาลพรรคไทยรักไทย(ทรท.) บริหารประเทศราคายางพาราจากกิโลกรัม(กก.) ละไม่เกิน 25 บาท ขึ้นไปสูงถึง กก. 120 บาท อย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้ และเวลาที่เจ็บป่วยใครที่ทำให้ประชาชนรับการรักษาพยาบาลได้เป็นอย่างดี ก็ล้วนเป็นการบริหารของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน(พปช.) ทั้งนั้น ส่วนบางพรรคก็มีเพียงนโยบายเฉยๆ แต่ไม่ได้ทำอะไรและตอนนี้ก็มาใช้นโยบายของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน จึงอยากให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจว่าจะเลือกของปลอมหรือเลือกเลือดแท้

นายยุรนันท์ กล่าวว่า การเมืองวันนี้ต้องพุดคุยกันด้วยเหตุและผล โดยพรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ โดยให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานแม้ว่าจะมีที่มาไม่สง่างามแค่ไหนเราก็ต้องจบเรื่องนี้และมาช่วยกันทำงาน โดยทีมผู้ว่าฯ กทม.ของตนจะประกอบไปด้วยบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีทั้งผู้ที่เป็นอดีตรัฐมนตรี นักบริหาร ที่เคยมีผลงานจากรัฐบาลพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน เช่น การใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ(กองทุนการเงินระหว่างประเทศ) การแก้ไขปัญหายาเสพติด มาร่วมคิดทำนโยบายและให้คำปรึกษาด้านต่างๆ

นายวิชาญ กล่าวว่า งบประมาณจำนวน 150 ล้านบาทที่ต้องสูญเสียไปกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งที่ผ่านมา อยากให้ประชาชนได้พิจารณาก่นตัดสินใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนนำมาสู่การสูญเสียเงินจำนวนมากเพื่อเลือกตั้งใหม่นั้นเป็นความผิดของใคร

ขณะที่นายวิทยา กล่าวว่า นับแต่วันที่ 5 มกราคมเป็นต้นไป ส.ส.และสมาชิก พรรคเพื่อไทยทุกคนจะร่วมกันรณรงค์หาเสียงช่วยนายยุรนันท์ ให้มีโอกาสเข้ามาบริหารกรุงเทพฯให้ได้

ด้านนายภูมิ สาระผล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวเชิญชวนเป็นภาษาอีสานว่า พี่น้องชาวอีสานที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และรู้สึกสงสาร เจ็บใจ อย่าเพิกเฉย ขอให้แสดงออกด้วยการออกมาเลือกนายยุรนันท์เป็นผู้ว่าฯกทม .

นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เรื่องคดีความจากโครงการต่างๆ ของกทม.ที่ไม่โปร่งใส เช่น โครงการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง และคดีทุจริต 16 โครงการ ของ กทม. รวมถึงความไม่โปร่งใสการประมูลโครงการกลบฝังขยะ จะต้องมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามกำหนดเดิมกองโฆษกพรรคเพื่อไทยได้ส่งข้อความทางโทรศัพท์แจ้งผู้สื่อข่าวว่าหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเพื่อไทยจะแถลงเปิดตัวทีมผู้ว่าฯ กทม.แต่เมื่อถึงเวลากลับปรากฎว่าไม่มีการแถลงเปิดตัวแต่อย่างใดเป็นเพียงการแถลงให้กำลังใจและเชิญชวนเลือกนายยุรนันท์เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook