ตำรวจกองปราบฯ จับแก็งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนพร้อมของกลางหลายล้าน

ตำรวจกองปราบฯ จับแก็งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนพร้อมของกลางหลายล้าน

ตำรวจกองปราบฯ จับแก็งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนพร้อมของกลางหลายล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จับกุมแก็งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ที่มาก่ออาชญากรรมในไทยได้พร้อมของกลางสมุดบัญชีมูลค่าหลายล้านบาท

พ.ต.อ สุพิศาล ภักดีนฤนารถ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงข่าวจับกุมนายนายเซิ่น หวัง ไฉ นายหวังเจี่ยน และนายชู เขอ เกิน แก็งคอลเซ็นเตอร์ชาวใต้หวัน ที่มาก่ออาชญากรรมในประเทศไทย โดย พ.ต.อ. สุพิศาล กล่าวว่า หลังจากนางสุชาดา แสงสิงแก้ว ผู้เสียหาย ที่ถูกคนร้ายหลอกลวงให้โอนเงินเข้าบัญชี ได้เข้าแจ้งความกับกองปราบปราม เจ้าหน้าตำรวจจึงดำเนินการแกะรอยข้อมูลบัญชี จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย ภายในศูนย์การค้า อาร์ ซี เอ พร้อมสมุดบัญชี จำนวนกว่า 10 เล่ม มูลค่าหลายล้านบาท โดยผู้ต้องหาจะใช้วิธีการโทรสุ่มหาผู้เสียหาย และใช้อุบายว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร โดยจะหลอกว่าเจ้าหน้าที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.แจ้งว่า บัญชีของผู้เสียหายอยู่ในกลุ่มที่ถูกอายัด การทำธุรกรรมทางการเงิน และอีกหลายรูปแบบ

ด้าน พ.ต.อ. พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า ในเมืองไทยมีแก็งคอลเซ็นเตอร์อยู่จำนวน 3 กลุ่ม สามารถดำเนินคดีไปแล้ว 2 กลุ่ม ซึ่งเป็นชาวไต้หวัน ส่วนอีกกลุ่มอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยลักษณะการกระทำความผิด ผู้ต้องหาจะมีศูนย์ใหญ่อยู่ที่เมืองกวางเจา ประเทศจีน และจ้างคนไทยเข้าไปทำงาน โดยให้โทรศัพท์มาหลอกให้ผู้เสียหายเปิดบัญชี ให้ค่าจ้าง 2,000 บาทในการเปิดบัญชี และผู้ต้องหาจะนำบัญชีดังกล่าวไปกระทำความผิด

พ.ต.ท สุพิศาล ยังกล่าวอีกว่า หลังจากสอบสวนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่กองปราบปรามจะส่งมอบคดีให้กับตำรวจท้องที่ และยังฝากเตือนให้ประชาชนระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้ทำธุรกรรมทางการเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook