คืบหน้า! ศพคณะปลัดทส. ลำเลียงถึงกทม. วันนี้ 5 โมงเย็น

คืบหน้า! ศพคณะปลัดทส. ลำเลียงถึงกทม. วันนี้ 5 โมงเย็น

คืบหน้า! ศพคณะปลัดทส.  ลำเลียงถึงกทม. วันนี้ 5 โมงเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากซากเฮลิคอร์ปเตอร์มาไว้ยังโรงพยาบาลน่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ 'เครื่องบินลำเลียง ซี 130'  ที่ใช้เป็นพาหนะในการลำเลียงศพจากโรงพยาบาลน่านคาดว่าจะมาเดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง (บน.6) ประมาณ 17.00 น. รายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน ได้แก่

1. นายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
2.นายโกวิทย์ ปัญญาตรง ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
3.นายสหัส บุญญาวิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง
4.พ.ต.เจนวิทย์ อรุณสวัสดิ์ นักบิน
5.ส.อ.วิฑูรย์ เทียนเงินช่างประจำเครื่อง

ในกาลนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอร์ปเตอร์ตก ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เป็นเวลา 7 วัน

ด้าน พ.ต.ท.อนันต์ สล้างสกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน สำนักการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กระทรวงทรัพยากรฯ (ทส.) กล่าวถึงสาเหตุเฮลิคอร์ปเตอร์ตกในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะสภาพอากาศไม่ดี เจอพายุฝนตกหนัก ทำให้นักบินไม่สามารถรับมือได้ทัน ประกอบกับเครื่องบินเอเอส 350 ไม่มีเรดาร์ตรวจอากาศ ต้องอาศัยการรายงานจากภาคพื้นดิน จึงได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน เครื่องจึงประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

เฮลิคอปเตอร์ รุ่นนี้เป็นเครื่องที่กระทรวงทรัพยากรฯ รับโอนมาจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี 51 จำนวน 14 ลำ ใช้งานได้จริง 11 ลำ มีอายุการใช้งานมาแล้ว 18 ปี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook