เสนาะยังฝันตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ พร้อมยุมาร์คลาออก

เสนาะยังฝันตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ พร้อมยุมาร์คลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงการประสานจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติที่ผ่านมาว่า ตนอยากให้บ้านเมืองสงบสุข เพราะตอนนี้ผิดหลักผิดเกณฑ์ไปหมดแล้ว และเป็นยุคตกต่ำสุดๆ ตั้งแต่ตนเองเล่นการเมืองมา โดยเฉพาะการได้บริหารประเทศต้องมีความสง่างาม ประกอบด้วยเหตุผลและหลักการ สิ่งที่ตนดำเนินการมาทั้งหมดไม่มีในตำรา แต่อาศัยประสบการณ์ทางการเมือง ที่คิดว่าการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ปัญหาต่างๆ จะยุติลง รวมทั้งยังสามารถขจัดนักการเมือง ที่ตั้งกลุ่มต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรี และขจัดระบบแจกเงิน สำหรับคนที่ไม่ได้ตำแหน่ง โดยคนหนึ่งได้ 30 - 40 ล้านบาทก็มี

นายเสนาะ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ยังไม่สายที่พรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ถูกครอบงำมากจนเกินไปและยังมีสติอยู่ ก็ขอให้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ด้วยการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการหาผลประโยชน์ โดยเฉพาะโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน นายเสนาะ กล่าวว่า ตนเองไม่มองเพียงเรื่องเดียว ต้องมองหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ใหญ่สุดๆ คือ ต้องการขอเป็นนายกฯ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล เรื่องนี้เห็นๆ กันอยู่ ส่วนที่ไปแถลงนโยบายรัฐบาลนอกสภา หากมีการยื่นเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้ววินิฉัยว่าผิด ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ตอนนี้ขื่อแปไปหมดแล้ว ทั้งที่ผ่านมาตนเองเคยประกาศว่าไม่ใช่เป็นฝ่ายค้าน ขออยู่ตรงกลาง วันแถลงนโยบายก็ยังไม่ได้รับการประสาน ที่ผ่านมาอาจต้องติดต่อทางเอกสารเชิญไปร่วมประชุม ส่วนการแจ้งทางข้อความโทรศัพท์มือถือนั้น ไม่ได้เป็นเอกสารทางราชการ ในรัฐธรรมนูญก็ไม่มีการระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook