นายกฯ หนุนพัฒนาสินค้าโอท็อปให้เป็นธุรกิจเอสเอ็มอี

นายกฯ หนุนพัฒนาสินค้าโอท็อปให้เป็นธุรกิจเอสเอ็มอี

นายกฯ หนุนพัฒนาสินค้าโอท็อปให้เป็นธุรกิจเอสเอ็มอี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีเปิดงาน OTOP MIDYEAR 2010 ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญต่อสินค้าโอท็อป หนุนให้พัฒนาเป็นธุรกิจเอสเอ็มอี พร้อมแนะให้พัฒนาคุณภาพสินค้า และใช้เทคโนโลยี เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า ในช่วงเย็นวันนี้ (22 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP MIDYEAR 2010 ผนึกใจชิม ชม ช็อป โดยมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวรายงานถึงการจัดงาน ซึ่งมีนายโมริฮิโกะ ฮิรามัตสึ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมแลกเปลี่ยนนานาชาติ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเอกอัครราชทูตเนปาล บัลแกเรีย โปแลนด์ และปากีสถาน ร่วมงานครั้งนี้ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวในพิธีเปิดงานว่า รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ ให้ประชาขน ถือเป็น 1 ในโครงการที่รัฐบาลสนับสนุนและสานต่อจากโครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการ ทำให้สินค้า OTOP เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลสำเร็จของการจัดงานที่ผ่านมาได้เพิ่มยอดขายและเพิ่มรายได้ให้ประชาชน สูงขึ้น ถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นผลงานที่ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ทั้งนี้รัฐบาลยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสินค้า เรื่องขององค์ความรู้ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีและช่องทางการตลาด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ OTOP ได้รับการพัฒนาเติบโตไปสู่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี)

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า การจัดงานครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มช่องทางตลาดให้สินค้าไทย ซึ่งนอกจากจะใช้ทรัพยากรธรรมชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่แล้ว จะต้องมีการพัฒนาคุณภาพและวิทยาการที่ทันสมัย เพื่อให้สินค้ามีความโดดเด่น และเป็นที่ยอมรับของตลาดอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เข้าเยี่ยมชมการแสดงสินค้าตามร้านค้าต่าง ๆ ที่แต่ละจังหวัดนำมาจัดแสดงกว่า 2,000 ร้านค้าท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอย่างไรก็ตามการจัดงาน ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล และแวะทำธุระส่วนตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยไม่ให้สื่อมวลชนติดตามเข้าไปในโรงพยาบาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook