สมชาย ขอหันไปทำงานการกุศล หลังถูกแขวน 5 ปี

สมชาย ขอหันไปทำงานการกุศล หลังถูกแขวน 5 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่าน สำนักข่าวไทย ถึงการทำงานภายหลังถูกตัดสิทธิทางการเมืองว่า จะตั้งสำนักงานด้านกฎหมายเพื่อให้คำปรึกษากับประชาชน และเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทต่างๆ โดยจะเชิญกลุ่มเพื่อนมาร่วมทำงานด้วย นอกจากนี้ จะทำงานด้านสังคม โดยเฉพาะเด็กด้อยโอกาส เพราะที่ผ่านมาสังคมไทยขาดความเอื้อเฟื้อ เอื้ออาทรต่อส่วนรวม

ที่ผ่านมาเคยเป็นเด็กยากจน พ่อแม่ทำสวนทำไร่ มีโรงสีเล็กๆ ขณะเข้ามาเรียนหนังสือในกทม. ต้องอาศัยวัดอยู่ ดังนั้น วิถีชีวิตของผมก็เป็นคนเรียบง่าย โดยพื้นเพเป็นคนนครศรีธรรมราช แต่ตอนทำงานตำแหน่งผู้พิพากษาได้อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ อยู่แค่ปีเดียวก็สามารถพูดภาษาเหนือได้แล้ว นายสมชาย กล่าว

เมื่อถามว่า จะเตือนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กดดันรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์อย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ใช่คนสำคัญเพียงพอที่จะเตือนใครได้ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่ายังมีความขัดแย้งกันอยู่ ที่รัฐบาลต้องหาทางแก้ไข ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ในการทำงานแก้ปัญหา ต้องปฏิบัติไปตามกฎกติกาตามครรลองคลองธรรมและระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ รัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมาบังคับใช้อยู่ในปัจจุบันยังมีปัญหา และส่งผลกระทบกับพรรคการเมือง และเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการแก้ไข ดังนั้นเชื่อว่าปัญหาคงยังไม่จบ

การทำงานหรือเคลื่อนไหวของทุกฝ่าย อยากให้คำนึงถึงกฎหมายและกติกาบ้านเมือง รวมทั้งรัฐบาลจะต้องดำรงอยู่ในหลักนิติธรรม ผู้ใช้กฎหมาย ผู้นำกฎหมายไปปฏิบัติ จะต้องดำเนินอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน ความยุติธรรมต้องมีในบ้านเมือง ถ้าทุกฝ่ายคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เชื่อว่าบ้านเมืองจะดีขึ้น นายสมชาย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook