บ้าน องคมนตรี ถูกกระสุนตกใส่คืนปีใหม่ เฉียดเตียงนอน

บ้าน องคมนตรี ถูกกระสุนตกใส่คืนปีใหม่ เฉียดเตียงนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบกระสุนปริศนา ที่ถูกยิงตกใส่หลังคาบ้าน บริเวณสามแยกเตาปูน ของนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่า กระสุนปืนเป็นชนิด จุด 38 เจาะเกราะ 1 นัด ซึ่งตกทะลุหลังคาบ้านจากชั้นสองลงมาถึงพื้นชั้นล่าง คาดว่าถูกยิงมาจากฉลองปีใหม่ขึ้นฟ้า แล้ววิถีกระสุนตกลงมาใส่หลังคาบ้านขององคมนตรี แต่ยังไม่ทราบว่ายิงมาจากทิศทางใด

นายอำพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่บ้านได้จัดงานเลี้ยงปีใหม่ขึ้นแต่ไม่มีการยิงปืนฉลองแต่อย่างใด เช้าวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงพบว่ามีกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน เฉียดเตียงนอนในห้องนอนบนชั้นสองของตนไปแค่ 3 เมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนไม่ต้องการตัวคนก่อเหตุ แต่ต้องการให้คดีนี้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับชอบผู้ยิงปืนหรือยิงพลุฉลองในเทศกาลต่างๆ เพราะอาจสร้างความเสียหาย และทำร้ายคนอื่นได้โดยไม่รู้ตัว

ด้านพล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่การลอบทำร้ายองคมนตรี แต่แม้จะเป็นอุบัติเหตุ ก็เข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ซึ่งแม้จะไม่มีการแจ้งความ แต่ตำรวจก็ต้องหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook