เพื่อไทยวอนคนกรุงเลือก แซม ระบุเพื่อคานอำนาจ

เพื่อไทยวอนคนกรุงเลือก แซม ระบุเพื่อคานอำนาจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำ ส.ส.พรรคพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวขอให้ประชาชนสนับสนุนนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครฯ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม.

นายยงยุทธ กล่าวว่า โค้งสุดท้ายนี้สำคัญมาก เพราะต้องระวังเรื่องต่างๆ พรรคจึงร่วมกันให้กำลังใจนายยุรนันท์ เพราะการบริหารประเทศกับการบริหารท้องถิ่นควรเป็นคนละทีม เนื่องจากจะสามารถคานอำนาจและสมดุลกัน รวมทั้งมีการตรวจสอบการทำงาน ที่ผ่านมา มีการกล่าวหาว่าพรรคพลังประชาชนทุจริตและสร้างนโยบายให้ประชาชนขี้เกียจ แต่รัฐบาลกลับนำนโยบายพรรคพลังประชาชนไปดำเนินการ จึงขอแจ้งไปยังประชาชนว่าจะเลือกของจริงหรือของปลอมไปทำงาน

ด้านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. กล่าวว่า ก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งที่แล้ว ตนเคยเตือนพรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่ควรส่งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.เพราะยังมีคดีทุจริตรถและเรือดับเพลิงอยู่ ฉะนั้นขอให้ชาวกทม.พิจาณาเรื่องที่ผ่านมาด้วย จึงขอให้นายยุรนันท์เข้าไปทำหน้าที่เพื่อให้กทม.เป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่

ขณะที่นายยุรนันท์ กล่าวว่า การเมืองช่วงนี้ควรหยุดทะเลาะกัน พรรคเพื่อไทยเป็นสุภาพบุรุษที่อยากให้รัฐบาลทำงาน แม้วิธีการที่เข้ามาเป็นรัฐบาลมีความสง่างามอย่างไร แต่พวกตนขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านแบบสร้างสรรค์ ทั้งนี้ ตนและทีมงานเคยทำนโยบายระดับชาติมาแล้ว ก็ขอโอกาสนี้จากชาวกทม.ให้ตนเข้าไปทำงานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook