รฟท.ตั้ง คก.สอบอุบัติเหตุรถไฟเกยชานชาลา

รฟท.ตั้ง คก.สอบอุบัติเหตุรถไฟเกยชานชาลา

รฟท.ตั้ง คก.สอบอุบัติเหตุรถไฟเกยชานชาลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ รฟท. รับทราบเหตุอุบัติเหตุรถไฟพุ่งเกยชานชาลาที่สถานีหัวลำโพง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบหาเหตุ

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยหลังเดินทางกลับจากจีนว่า ในเบื้องต้นรับทราบเหตุอุบัติเหตุเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ ที่รถไฟดีเซลราง 279 กทม.-อรัญประเทศ เกิดอุบัติเหตุ ลงห้ามล้อไม่ทำงาน เป็นเหตุให้ขบวนรถพุ่งเข้าชนชานชาลาที่ 10 สถานีรถหัวลำโพง

"สาเหตุที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเป็นไปได้ 2 แบบคือ เกิดจากคน และการบกพร่องของเครื่องจักร โดยขบวนรถดังกล่าวมี 5 คัน อาจเป็นได้ว่ามีคันใดคันหนึ่งลงห้ามล้อค้างไว้ ซึ่งเมื่อพนักงานขับลงห้ามล้อ ทำให้ไม่มีแรงที่ไปหยุดปั๊มลม เบรก และเบรกไม่อยู่" ผู้ว่า รฟท.กล่าว

ผู้ว่า รฟท. กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ระหว่างคนกับเครื่องจักร เพราะตามปกติก่อนรถวิ่งให้บริการ พนักงานต้องตรวจสอบความปลอดภัยตามมาตรฐานทั้ง 10 รายการ ซึ่งเรื่องนี้ยังโชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงพนักงานขับรถบาดเจ็บ หากผลตรวจสอบพบเป็นความบกพร่องของพนักงาน อาจจะถูกลงโทษด้วยการลดเงินเดือน ซึ่งที่ผ่านมาได้กำชับฝ่ายช่างกล รฟท.ให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ ไม่ประมาทในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งยึดถือมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตามยอมรับว่าช่วงหลัง รฟท. เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook