กรุงเทพโพลล์พลิก แซมคะแนนนำปลื้ม

กรุงเทพโพลล์พลิก แซมคะแนนนำปลื้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือกรุงเทพโพลล์ สำรวจความคิดเห็นเรื่อง แนวโน้มการเลือกผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ซึ่งเป็นการสำรวจครั้งที่ 2 จากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 1,594 คน ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2551-2 มกราคม 2552 พบว่า คนกรุงเทพฯ รู้วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ในวันที่ 11 มกราคม 2552 สูงถึงร้อยละ 88.88 จากการสำรวจครั้งแรกอยู่ที่ร้อยละ 47.5 และตั้งใจออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 87.8 ครั้งก่อนอยู่ที่ 82.7

ขณะที่คนกรุงเทพฯ ตั้งใจเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม.ร้อยละ 36.4 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 30.2 รองลงมาคือ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนแบบก้าวกระโดด จากสำรวจครั้งแรกที่ร้อยละ 7.7 มาอยู่ที่ร้อยละ 17.9 ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ลดลงจากครั้งแรก ที่ร้อยละ 17.2 อยู่ที่ร้อยละ 13.8 นายแก้วสรร อติโพธิ เพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 6.3 จากครั้งแรกร้อยละ 4.6 โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 60-80 ยืนยันไม่เปลี่ยนใจจากผู้สมัครตัวเต็ง โดยยังเน้นที่ทีมงานและพรรคที่สังกัด

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวว่า แม้ผลโพลล์ระบุว่ามีคะแนนนิยมนำผู้สมัครรายอื่น แต่ก็ถือว่าเป็นกำลังใจ ไม่ประมาท วงโค้งสุดท้าย ซึ่งช่วงปีใหม่นี้ การหาเสียงจะไม่เคาะประตูตามบ้านเรือนหรือชุมชน เพราะจะเป็นการรบกวนพี่น้องประชาชน เน้นหาเสียงตามห้างสรรพสินค้าและตลาดสดต่างๆ เท่านั้น

// //

แซมพาลูกเมียตักบาตรวันเกิด

นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครหมายเลข 10 ไปทำบุญตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 46 ปี พร้อมครอบครัว ที่หน้าวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โดยกล่าวว่า จะมีนโยบายให้ทั้ง 50 เขต จัดสถานที่สำหรับทำบุญตักบาตรให้สะดวกทั้งพระสงฆ์และประชาชน และจะให้ชุมชนทั่ว กทม.จัดกิจกรรมตักบาตรร่วมกันทุกวันอาทิตย์ พร้อมประสานโรงเรียนในสังกัด กทม.436 แห่ง นิมนต์พระสงฆ์มาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อปลูกฝังการทำความดีตามหลักพระพุทธศาสนา

คุณปลื้มชูตั้งศูนย์ผู้สูงอายุทุกเขต

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม ผู้สมัครหมายเลข 8 เดินทางไปเยี่ยมผู้สูงอายุ ที่บ้านพักคนชราบางแค 1 โดยกล่าวถึงนโยบายว่า จะจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในแต่ละเขต มีศูนย์กีฬาและมีแนวคิดที่ปรับปรุงบ้านพักคนชราบางแคทั้ง 2 แห่ง ให้มีแพทย์ประจำ 1 คน ไว้คอยดูแลและร่วมมือกับมูลนิธิต่างๆ เพื่อนำเงินบริจาคจ้างเจ้าหน้าที่

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ฝากถึงคนกรุงเทพฯ ที่อยากสร้างความเปลี่ยนแปลงและล้างเครือข่ายนักการเมือง ที่แบ่งเป็นฝักฝ่ายเป็น 2 ข้าง ว่า ต้องลุกขึ้นมา แล้วประกาศให้ชัดผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook