ล้วงตับสุดสัปดาห์-ยังงี้สิ...ท่านประธานอุ้มเพื่อนลูก

ล้วงตับสุดสัปดาห์-ยังงี้สิ...ท่านประธานอุ้มเพื่อนลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ย้ายที่ประชุมแบบปัจจุบันทันด่วนจากรัฐสภามาเป็น กระทรวงต่างประเทศ จนสามารถดำเนินการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาได้เรียบร้อยโรงเรียนมาร์ค โดยเวลาเสร็จสรรพ 50 นาทีทุบสถิติ ในสมัยของรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เมินเสียงด่าไล่หลังจากกลุ่มเสื้อแดงและ ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่าไม่สง่างาม

ว่ากันว่า จริงๆ แล้วงานนี้ ต้องยกความดีความชอบให้ ลุงชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ที่เป็นหัวหอกคิดแผนเกมซ่อนกล คิดไอเดียย้ายมาประชุมกระทรวงบัวแก้ว

ทั้งๆ ที่เมื่อครั้ง รัฐบาลสมชาย ปู่ชัยนี่แหละ ที่เป็นคนประกาศค้านหัวชนฝา ยกรัฐธรรมนูญมาอ้างว่าไม่สามารถย้ายสถานที่ประชุมได้

// //

มาครั้งนี้ ทั่นประธานชัย ยังโชว์ความเก๋า บัญชาการจัดเตรียมสถานที่ประชุมให้คล้ายคลึงกับห้องประชุมของรัฐสภา คุมการประชุมให้ผ่านไปราบรื่น รวดเร็ว แถมยังงัดสารพัดมุก มาผ่อนคลายบรรยากาศการประชุมให้ตึงเครียด

โดยทันทีที่นั่งบัลลังก์ในห้องประชุม โดย ลุงชัย เอ่ยปากชมว่าการประชุมครั้งนี้ เรียบร้อยกว่าปกติ เพราะพอเปิดการประชุมปุ๊บองค์ประชุมก็ครบทันที ไม่ต้องเรียกต้องตามกัน เหมือน ฮิตาชิ ที่เปิดปุ๊บติดปั๊บ ทำเอาสมาชิกรัฐสภา ฮากันครืน

ก่อนออกมาเหน็บ ส.ส.เพื่อไทย ว่า อยากเห็นจริงๆ พวก ส.ส.ที่อยากยุบสภา เพราะไม่มี ส.ส.คนไหนอยากให้ยุบหรอก ผมก็เหมือนกัน อย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่เป็นแกนนำคนเสื้อแดง ต้องถามว่านายจตุพรมาจากการเลือกตั้งหรือ เท่าที่ผมทราบไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อยู่เฉยๆ ก็ได้เป็นส.ส.นี่ กระทบชิ่งไปถึง ตู่ เสื้อแดง ที่ยังลุกลี้ลุกล้นอยู่หน้ารัฐสภา

สงสัยทั่นนายกฯ มาร์ค-กับทั่นรองนายกฯ เทพ คงอดปลื้มไม่หายที่มี ประธานลูกอุ้ม มาอยู่ฝั่งเดียวกัน อิอิ !!!

******************************

โฆษกมุกฝืด

๐๐๐ รับภารกิจ สู้เพื่อนายใหญ่ ขนม็อบเสื้อแดงมาชุมนุมต่อเนื่องที่สนามหลวงเมื่อคืนวันที่ 28ธันวาคม ก่อนลากยาวเคลื่อนขบวนมาปิดล้อมที่บริเวณหน้ารัฐสภา

งานหนักเลยตกอยู่ที่ 3 เกลอเสื้อแดงเจ้าเก่า วีระ-จตุพร-ณัฐวุฒิ ที่ต้องยืนปราศรัยตากแดด ตากฝนข้ามคืน คอยกระตุ้นความฮึกเหิมให้เหล่ามวลชนเสื้อแดง

แต่ที่ถือว่า ต้องรับบท ขุนพลฝีปากกล้า จองไมค์พูดแบบมาราธอนมากที่สุด ก็เห็นจะเป็น อดีตโฆษกหนุ่มเมืองคอน หนุ่นเต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ต้องปราศรัยบนเวทีต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง

ซึ่งมีอยู่ช่วงนึงที่ หนุ่มเต้น เริ่มอ่อนล้าจากการปราศรัยข้ามคืนในเช้าวันแรกที่เคลื่อนมาปิดล้อมหน้ารัฐสภาวันที่ 29 ธันวาคม เลยขอให้ทีมงาม ไปเรียกแกนนำคนอื่นมาพูดแทน ปรากฏว่าพอแกนนำคนอื่นขึ้นมาผลัดเปลี่ยนแทน ณัฐวุติ ก็กลับประกาศผ่านไมค์ว่า ไม่รู้จะพูดอะไร ขอให้ณัฐวุฒิมาพูดต่อ

ทำเอา หนุ่มเต้น ออกอาการปรี๊ดแตกสวนกลับว่า คุณคิดว่าผมพูดมาหลายชั่วโมง จะพูดต่อได้มั้ย

แหม...ก็ดันพะยี่ห้อ อดีตโฆษกทั้งสภาจริงสภาโจ๊ก ก็ต้อง ใช้ปากทำงาน หนักกว่าคนอื่นยังงี้แหละ อ่ะๆๆๆ

***************************

เด็กโบกรถวีไอพี

แม้จะขึ้นแท่นเป็น ผู้จัดการรัฐบาลตัวจริงเสียงจริง นายหัว สุเทพ เทือกสุบรรณ แม่บ้านพรรคประชาธิปัตย์ มีตำแหน่งใหญ่โตใน ครม.มาร์ค 1 เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ดูแลความมั่นคงของประเทศ

แต่ในยามที่ศึกนอกอย่างม็อบเสื้อแดงล้อมกรอบอยู่ที่รัฐสภา จนไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ในการเปิดประชุมสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลไม่ได้เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม

งานนี้จึงทำให้ ป๋าดันเทพประทาน ต้องไปนอนคิดแผน เพื่อรับมือกับแก๊งเสื้อแดง จนสุดท้ายได้ไอเดีย แผนลับ ลวง พราง ย้ายสถานที่ประชุม เพื่อแถลงนโยบายที่กระทรวงการต่างประเทศ

ที่ ป๋าเทพ ลงทุนสั่ง ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ นั่งรถตู้เพื่อมาวนหลอกล่อ ม็อบเสื้อแดงหน้าสภา ก่อนจะย้ายมาประชุมที่กระทรวงบัวแก้วแบบกะทันหัน

พร้อมกำชับให้ ประธานลูกอุ้ม เนรมิตจัดฉากห้องประชุมให้เหมือนสภาจำลอง จนกระทั่งสามารถรวบรัดแถลงนโยบายรัฐบาลแบบม้วนเดียวจบ

ก่อนจัดแจงคว้าไมค์ทันทีที่ ประธานชัย กล่าวปิดการประชุมสภา โดย ป๋าเทพ สวมรอยทำหน้าที่เป็น หัวหน้าจัดคิวรถ แบบเต็มตัว สั่งให้ ส.ส.-ส.ว.และข้าราชการ รีบขึ้นรถตู้เพื่อฝ่าวงล้อมแก๊งเสื้อแดงที่กำลังคลั่ง ตะโกนด่าอยู่หน้ากระทรวง

แถมยังทำเนียนลงทุนเดินแทรกตัวมาในกลุ่มผู้สื่อข่าวเพื่อสังเกตการณ์หลังจากที่ม็อบเสื้อแดงจะสลายตัว พร้อมทั้งนึกสนุกโบกมือให้พลพรรคเสื้อแดง ก่อนพูดว่า ไปเร็วพวกเรา ก่อนที่จะกระโดดขึ้นรถตู้แบบ เด็กท้ายรถมืออาชีพ หลังตำรวจเคลียร์ทางให้ออกไปแบบสะดวกโยธิน

แหมงานนี้ ถ้าไม่ได้ เด็กโบกรถระดับวีไอพี อย่าง เทพเทือก แล้ว มีหวังต้องเปลี่ยนงัดเต็นท์มากางนอนกันแล้ว หุหุ !!!

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook