10ล้ออัดท้ายรถเมล์เจ็บกว่า40รายสาหัส5

10ล้ออัดท้ายรถเมล์เจ็บกว่า40รายสาหัส5

10ล้ออัดท้ายรถเมล์เจ็บกว่า40รายสาหัส5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.ท.ประยูร ประกอบจันทร์ ร้อยเวรสอบสวนจราจร สภ.ย่อยนวนคร ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนท้ายรถเมล์ประจำทาง เหตุเกิดที่จุดกลับรถโรงเรียนวันครู ถนนพหลโยธินขาเข้า ม.11 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงไปที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-4569 เชียงราย บรรทุกผลไม้ "ทับทิม" จะไปส่งที่ตลาดไท ได้ชนท้ายรถเมล์ สาย ปอ. 338-5 วิ่งระหว่างรังสิต ประตูน้ำพระอินทร์

ขณะที่รถเมล์กำลังเข้าจอดป้าย หน้าโรงเรียนวันครู ทำให้รถเมล์เสียหลัก เบียดเสาไฟฟ้า และตู้โทรศัพท์สาธารณะ เสยขึ้นฟุตบาธไปชนรั้วของบริษัทศักดิ์กมล มอเตอร์ จำกัด ได้รับความเสียหาย และทำให้ผู้โดยสารที่นั่ง ยืน กันมากว่า 70 คน ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูได้นำคนเจ็บส่ง ร.พ.นวนคร จำนวน 36 ราย ร.พ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต 10 ราย และในจำนวนนี้ มีอาการสาหัสจำนวน 5 ราย รักษาตัวอยู่ ร.พ.นวนคร

จากการสอบสวน นายเจษฎา แช่เอี้ย อายุ 57 ปี คนขับรถเมล์ได้ให้การว่า ขณะขับรถออกจากท่าประตู้น้ำพระอินทร์ มุ่งหน้าไปยังท่ารถรังสิต ได้รับผู้โดยสารระหว่างทางมากกว่า 70 คน ขณะที่รถกำลังเข้าจอดรับผู้โดยสารหน้าป้ายโรงเรียนวันครู ได้มีรถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งตามหลังมาด้วยความเร็วทำให้คนขับเบรกรถไม่อยู่ ทำให้รถ 10 ล้อ ชนท้ายรถเมล์อย่างเต็มแรง รถเลยวิ่งเบียดเสาไฟฟ้าแรงสูง และตู้โทรศัพท์ขึ้นฟุตบาธไปชนกำแพงรั้วเหล็กของบริษัทศักดิ์กมลมอเตอร์ ได้รับความเสียหาย

ส่วนนายสิทธิชัย ดวงสนิท อายุ 24 ปี คนขับรถ 10 ล้อ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย ได้ให้การว่า ได้ขับรถบรรทุก ทับทิม จากเชียงราย มาส่งที่ตลาดไท ตามหลังรถเมล์มาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถเมล์จอด แต่รถตนเบรกไม่อยู่ ทำให้รถชนท้ายรถเมล์เต็มแรง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่รถมีประกันภัยของบริษัทวิริยะประกันภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดี นายสิทธิชัย ดวงสนิท คนขับรถ 10 ล้อ ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook