สาวหนองบัวลำภูป่วยโรคท้าวแสนปม วอนคนช่วย

สาวหนองบัวลำภูป่วยโรคท้าวแสนปม วอนคนช่วย

สาวหนองบัวลำภูป่วยโรคท้าวแสนปม วอนคนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่ จ.หนองบัวลำภู วัย 50 ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม มีเนื้องอกขึ้นทั่วร่างกาย อาศัยอยู่คนเดียว วอนผ่านสื่อ ขอความช่วยเหลือด่วน

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านหินคูณ หมู่ 4 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีหญิงสาววัย 50 ปีอยู่คนเดียว ป่วยและมีเนื้องอกบริเวณใบหน้า และตามร่างกาย เป็นที่หน้าเวทนา ชีวิตหน้าสงสารเป็นอย่างมาก

    จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปบ้านผู้ป่วยคนดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ทราบชื่อผู้ป่วยภายหลังว่า คือน.ส.หนูไกร ศรีวงค์ อายุ 50 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 4 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีเนื้องอก ตามร่างกายทั้งตัว เป็นที่หน้าสงสารมาก สอบถาม น.ส.หนูไกร ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองจบชั้น ป.4 ตอนอายุ 4 ปี เกิดตุ่มเล็กๆ ใสๆ แต่ไม่มาก บริเวณตามตัว แต่ตุ่มเล็กๆ ได้โตขึ้นมาเรื่อยๆ จนตนเองอายุ 15 ปี จึงได้เข้าผ่าตัดครั้งแรก ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และครั้งที่ 2 ตอนอายุ 23 ปี แต่ก็ไม่สามารถผ่าตัดเอาเนื้องอกออกได้หมด การผ่าแต่ละครั้งตนเองเจ็บที่แผลบริเวณผ่าตัดมาก โดยแพทย์ได้บอกว่า อาการของตนไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งภาษาชาวบ้านเรียกว่า เป็นท้าวแสนปม ตนเองอาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีคนดูแล มีแต่พี่สาวที่มีอาชีพทำนา และฐานะยากจน ให้การดูแลเอาใจใส่เรื่องอาหารการกิน

สอบถาม นางบัวผัน รัตนะ พี่สาวของผู้ป่วยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สงสารน้องสาวมาก เวลาลุกขึ้นเดินไปไหนมาไหมก็ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งทุกวันนี้ น้องสาวตนเอง มีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนพิการ เดือนละ 500 บาทเท่านั้น วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ออกมาให้การช่วยเหลือ น้องสาวของตนเองด้วย ไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใคร จึงร้องขอความเป็นเมตตาผ่านสื่อมวลชน ผู้ใจบุญ หรือมีจิตเมตตา อยากจะให้ความช่วยเหลือจะเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ในการช่วยเหลื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook