แกนนำ ภท. วิเคราะห์หาก “8 ส.+1 ส.พิเศษ”

แกนนำ ภท. วิเคราะห์หาก “8 ส.+1 ส.พิเศษ”

แกนนำ ภท. วิเคราะห์หาก “8 ส.+1 ส.พิเศษ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผย ส.เหล่านั้นส่วนใหญ่ถูกตัดสิทธิ คาดหวังเลือกตั้งสมัยหน้าภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.อีสาน 40 คน พร้อมเย้ย "ประชา ประสพดี" ไม่กล้าลาออกจากเพื่อไทย

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า ส่วนตัวเห็นว่า ถ้านักการเมือง 8 ส. สามารถรวมตัวกันได้ รวมทั้ง ส. พิเศษ 1 คน จะเกิดอำนาจใหม่ทางการเมือง ที่จะพลิกประวัติศาสตร์การเมืองของไทย ซึ่งจะเป็นอำนาจที่ยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ส่วนใหญ่ยังถูกตัดสิทธิทางการเมืองอยู่ในขณะนี้

นายประจักษ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในสมัยหน้ามั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.อีสานมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งไว้ว่าจะได้ ส.ส.ประมาณ 20 คน พรรคภูมิใจไทยจะได้น้อยกว่าได้อย่างไร เพราะ ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ทุกพรรคยังเป็นรองพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยมีกระแสสีเสื้ออยู่ และยังหวังว่า "นายใหญ่" จะกลับมา แต่เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งจริง พรรคภูมิใจไทยอาจจะได้ ส.ส.อีสานถึง 40 คนก็ได้ ส่วนพื้นที่ภาคกลางค่อนข้างหนัก เพราะพรรคร่วมรัฐบาลคงแย่งพื้นที่กันเอง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาลน่าจะอยู่ครบเทอม โดยจะยังไม่มีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้

เมื่อถามว่า จะมี ส.ส.อีสานย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยอีกหรือไม่ นายประจักษ์ กล่าวว่า มี ส่วนนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่มีข่าวว่าจะย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้น ขอฟันธงว่า ไม่กล้ามา และไม่กล้าออกจากพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ นายประชาสร้างกระแสให้กับตัวเอง เพื่อเรียกร้องความสนใจจากพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ได้รับความสนใจน้อยลง

เมื่อถามว่า เลือกตั้งครั้งหน้าจะหันกลับไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายประจักษ์ กล่าวว่า นักการเมืองเวลาที่มีความจำเป็น ก็สามารถร่วมกันได้ เหมือนหน่อไม้ที่มาจากกอเดียวกัน เขาแยกหน่อไปปลูกที่อื่น แต่ยังเป็นพันธุ์เดียวกัน เพราะมาจากต้นเดียวกัน

เมื่อถามว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน จะสามารถร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายประจักษ์ กล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องส่วนตัว ตนไม่สามารถตอบแทนได้ แต่นักการเมืองก็เป็นพรรคพวกกันทั้งนั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook