มทภ.3รับมือมืดยิงM79ถล่มค่ายทหารแม่ริม

มทภ.3รับมือมืดยิงM79ถล่มค่ายทหารแม่ริม

มทภ.3รับมือมืดยิงM79ถล่มค่ายทหารแม่ริม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 3 ยอมรับมีคนร้าย ยิง เอ็ม 79 ถึง 5 ลูก เข้าใส่ค่ายทหาร ที่ แม่ริมเชียงใหม่ กลางดึกคืนก่อน เร่งสอบสวนยังไม่ทราบกลุ่มที่ก่อการครั้งนี้

พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยอมรับว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ยิงเข้าไปในกรมรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุนเณร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคนร้าย ได้ยิงเอ็ม 79 จำนวน 5 ลูก ไปตกบริเวณสนามหญ้าหน้ากองรักษาการ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนหนึ่ง คอยตรวจสอบบุคคลเข้า-ออก ค่ายด้านถนนเชียงใหม่ -แม่ริม ซึ่งกระสุนเอ็ม 79 ได้ระเบิดขึ้น 2 ลูก ส่วนที่เหลือไม่ทำงาน ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ไม่ได้รับอันตราย แต่อย่างใด โดยขณะนี้ทางหน่วยได้รายงานให้ทาง มทภ.3 ทราบแล้ว โดยยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด


สำหรับเหตุดังกล่าว มีการยืนยันข้อมูลว่า มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยคาดว่า คนร้ายจะทำงานกันหลายคน เพราะมีการยิงปืนเอ็ม 79 เข้ามาพร้อมๆ กันถึง 5 ลูก ขณะที่เครื่องยิงเอ็ม 79 สามารถยิงได้ครั้งละ 1 ลูก และต้องใช้เวลาในการบรรจุกระสุน ส่วนจุดที่คาดว่าคนร้ายจะซุ่มยิง จากวิถีกระสุน คาดว่าจะอยู่บริเวณหัวถนนทางเข้า ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภาคเหนือ ห่างจากกองรักษาการ ประมาณ 50 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook