กลุ่มเพื่อนเนวิน ผนึกสมศักดิ์ เทพสุทิน ร่วมภูมิใจไทย ชงชวรัตน์ขึ้นเป็นหน.พรรค มีแผนย้ายที่ทำการใหม่

กลุ่มเพื่อนเนวิน ผนึกสมศักดิ์ เทพสุทิน ร่วมภูมิใจไทย ชงชวรัตน์ขึ้นเป็นหน.พรรค มีแผนย้ายที่ทำการใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
23 ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน เคาะร่วมภูมิใจไทย แทนรวมใจไทยชาติพัฒนา ชงชวรัตน์เป็นหน.พรรค แจ้งเป็นทางการ 10 ม.ค. ทันหาสังกัดใหม่ สมศักดิ์ เทพสุทิน เตรียมให้รื้อโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคเลือกตั้งใหม่ ดึงอดีตส.ส.โหวตเลือกประชากลับมาทั้งหมด

บุญจง แจง 10 มกราเคาะสังกัดพรรคใด

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ส.ส.อดีตพรรคพลังประชาชน เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 มกราคมว่า สมาชิกในกลุ่มนัดหารือกันในวันจันทร์ที่ 5 มกราคมนี้ เพื่อกำหนดท่าทีเรื่องสังกัดพรรค ว่าจะเข้าพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้ว หรือตั้งพรรคใหม่ โดยพรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมใจไทยชาติพัฒนาติดต่อมา ทางกลุ่มจึงต้องพิจารณาอุดมการณ์ของพรรคที่มีแนวทางเดียวกัน ทั้้องได้รับความเห็นชอบจากแกนนำ คือ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และเป็น ส.ส.สัดส่วน และ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คาดว่าจะตกลงเรื่องสังกัดพรรคการเมือง ได้ในวันที่ 10 มกราคม เพื่อให้ทันสังกัดพรรคภายใน 60 วัน หลังพรรคพลังประชาชนถูกตัดสินยุบพรรคเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2551

ด้านนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่า ได้ติดต่อกับ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินให้มาร่วมพรรค แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

เนวิน-สมศักดิ์ ลงตัวอยู่ ภูมิใจไทย

รายงานข่าวจากกลุ่มเพื่อนเนวิน แจ้งว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และแกนนำกลุ่มมัชฌิมาประชาธิปไตย สามารถตกลงกับนายนวิน ชิดชอบ ที่จะร่วมงานการเมืองด้วยกัน โดยให้ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน 23 คนสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และมีข้อแลกเปลี่ยน โดยให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ด้วยการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ มีข้อเสนอให้มีการย้ายที่ทำการพรรคไปที่แห่งใหม่ย่าน ถ.ศรีนครินทร์ด้วย ขณะเดียวกัน กลุ่มส.ส.มัชฌิมาประชาธิปไตย ที่ลงคะแนนเสียงเลือกพล.ต.อ.ประชา พรหมนอกนั้น นายสมศักดิ์ ก็มีแผนจะดึงกลับมาร่วมพรรคทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook