ตำรวจ ปคม.4 นายถูกยิงขณะเข้าตรวจสอบการค้ามนุษย์

ตำรวจ ปคม.4 นายถูกยิงขณะเข้าตรวจสอบการค้ามนุษย์

ตำรวจ ปคม.4 นายถูกยิงขณะเข้าตรวจสอบการค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. เข้าเยี่ยม 3 ใน 4 นายตำรวจจาก ปคม.ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากการปะทะขณะเข้าตรวจสอบเหยื่อค้ามนุษย์ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมวอนตำรวจท้องที่ดำเนินการและตรวจสอบเหยื่อค้ามนุษย์ ไม่ให้เสี่ยงปะทะอีก

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บตำรวจ 3 นาย จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะระหว่างการเข้าตรวจสอบสถานบริการต้องสงสัยค้ามนุษย์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจบาดเจ็บจำนวน 4 นาย ส่งตัวเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 3 นาย คือ หัวหน้าชุดนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พ.ต.ท.ไพโรจน์ มะโนขันธุ์ ถูกยิงที่แขนกระสุนฝังในและถูกยิงที่ขา ส่วนผู้สาหัส คือ ส.ต.อ.อุดม ขำวงษา ถูกยิงที่หัวไหล่ขวาทะลุปอด และ จ.ส.ต.ภูมิสยาม แสงปรีดานนท์ ถูกยิงที่แขนกระสุนฝังใน ขณะนี้ทุกคนพ้นขีดอันตรายแล้ว

นายอิสสระ ได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมกับ กล่าวว่า ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะ หลังได้รับเบาะแสการค้ามนุษย์ขายบริการทางเพศในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งซึ่งเปิดขึ้นมาบังหน้า ขณะอยู่ระหว่างจดชื่อของเหยื่อค้ามนุษย์ชาวประเทศเพื่อนบ้าน ได้มีคนร้ายลงมาจากอาคารชั้นสอง และเกิดการยิงต่อสู้กัน จนทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 4 นาย ส่วนเหยื่อค้ามนุษย์ได้หลบหนีไป เมื่อตรวจสอบพบว่า 1 ใน 3 ผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ถูกออกหมายจับ คาดว่าเป็นผู้มาใช้บริการเกรงว่าจะถูกจับ คือนายพัชระกิต พัฒนศิลป์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จึงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายอิสสระ กล่าวถึงสถานบริการที่เปิดร้านคาราโอเกะเพื่อค้ามนุษย์ว่า สถานบริการคาราโอเกะที่เปิดและดำเนินการอย่างถูกต้องก็มีมาก แต่บางแห่งก็แอบแฝงค้ามนุษย์ด้วย ตำรวจไม่สามารถตรวจสอบได้ ถ้าไม่ได้รับแจ้งเบาะแสเข้ามา ขอให้ประชาชนที่ทราบเบาะแสแจ้งเข้ามาที่ศูนย์ประชาบดี หมายเลขโทรศัพท์ 1300 นอกจากนี้ อยากให้ตำรวจท้องที่กวดขันให้สถานบริการต่าง ๆ ปฏิบัติให้ถูกต้องตามใบอนุญาต เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อผู้ปฏิบัติงานที่เข้าไปตรวจสอบลักษณะนี้อีก เนื่องจากตำรวจจาก ปคม.มีกองเดียวแต่ดูแลทั่วประเทศ เมื่อเกิดเหตุขึ้นเป็นการทำลายขวัญกำลังใจไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook