ทราบแล้ว! สาเหตุโรคประหลาดตั้งครรภ์ 3 ปี ท้องไม่ยุบ

ทราบแล้ว! สาเหตุโรคประหลาดตั้งครรภ์ 3 ปี ท้องไม่ยุบ

ทราบแล้ว! สาเหตุโรคประหลาดตั้งครรภ์ 3 ปี ท้องไม่ยุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13.24 น. สาวท้องโตพิจิตร ปลื้มพระราชีนี ทรงช่วย

หลังจากได้มีการแพร่ภาพข่าวว่า นางกัญญารัตน์ ตาเสือ หญิงจาก จ.พิจิตร เป็นโรคประหลาด ท้องโตผิดปกติกว่า 3 ปี ซึ่งเป็นที่สนใจออกไป ล่าสุดนายแพทย์ กิตติโชติ ตั้งกิตติถาวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตะพานหิน เผยว่า จากการตรวจร่างกาย นางกัญญารัตน์ พบว่า มีความดันโลหิตต่ำ และ มีอาการหัวใจซีกขวาวาย ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดโรคประหลาดดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้ให้นางกัญญารัตน์ พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู คาดว่า 2-3 วัน ถึงจะออกได้

 

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ

ผู้ว่าฯพิจิตร นำถุงยังชีพพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พร้อมเงินช่วยเหลือสาวป่วยท้องโต และให้ทีมแพทย์ นำตัวไปตรวจรักษาแล้วนายสุวิทย์ วัชโรทยางกรู ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นางกนกพร วัชโรทยางกรู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร นำสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานให้ สภากาชาดไทยและกาชาดจังหวัดพิจิตร ไปมอบให้ความช่วยเหลือแก่ นางกัญญารัตน์ ตาเสือ อายุ 38 ปี ราษฎรบ้านวังหลุม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ซึ่งตั้งครรภ์นานกว่า 3 ปี 8 เดือน ถึงแม้จะให้กำเนิดบุตรด้วยสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว แต่ร่างกายของนางกัญญารัตน์ โดยเฉพาะท้อง กลับไม่ยุบเหมือนคนปกติทั่วไป แต่กลับมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกข์ทรมานมานานกว่า 5 ปี ลุกเดินไปไหนก็ไม่ได้ หายใจไม่ออก อีกทั้ง สามีและลูกสาว 3 คน ก็ทอดทิ้งไม่แยแส จึงต้องหอบสังขารมาอาศัยอยู่กับพี่สาวที่ ต.วังหลุม อ.ตะพานหิน ซึ่งมีฐานะยากจน และไม่มีปัญญาพาไปหาหมอ ส่งผลให้ทุกข์ทรมานอย่างมาก

ขณะที่ นางกัญญารัตน์ ผู้ป่วย ถึงกับหลั่งน้ำตา เพราะซาบซึ้งและรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม-ราชินีนาถ ที่พระราชทานสิ่งของให้ความช่วยเหลือแก่ตน และไม่ทอดทิ้งราษฎรชาวไทย อีกทั้งมีความหวังว่า อาการท้องโต คงหายเป็นปกติในเร็ววันนี้อีกด้วยในส่วนของธารน้ำใจของคนไทยที่ใจบุญ ก็ยังคงหลั่งไหลและโทรศัพท์มาถามทุกข์สุข รวมถึงให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องสำหรับ ผู้ที่มีจิตเมตตาและอยากช่วยเหลือ นางกัญญารัตน์ สามารถติดต่อได้ที่ นางทองคำ นิลพัฒน์ (พี่สาว) โทร 089-7102284 หรือ จะโอนเงินเข้าบัญชี ธ.กสิกรไทย สาขาทับคล้อ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 237-223-235-0

---------------------------------------------

นางกัญญารัตน์ ตาเสือ หรือ "พยอม"อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 4 ต.วังหลุม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เปิดเผยทั้งน้ำตา ด้วยความเจ็บปวดสุดทรมานว่า เมื่อ 20 ปีก่อน แต่งงานกับสามีเป็นชาวสระบุรี มีบุตรเป็นหญิงด้วยกัน 3 คน และสามีมีอาชีพเป็นคนฆ่าหมูในโรงฆ่าสัตว์ส่วนตนเองทำหน้าที่ผ่าท้องชำแหละสุกรที่สามีฆ่า เหมือนเวรกรรมมีจริงเร็วทันตาเห็น ต่อมาเมื่อปี 2544 นางพยอม ตั้งท้องลูกสาวคนที่ 3 แทนที่จะเหมือนกับคนปกติ แต่กลับกลายเป็นว่า ตั้งท้องนานถึง 3 ปี ไปหาหมอก็บอกว่าตั้งท้องมีบุตรแต่ในท้องมีแต่รก ตัวเด็กอวัยวะของร่างกายยังมีไม่ครบ จนกระทั่งครบ 3 ปี 8 เดือน จึงได้ผ่าท้องคลอดลูกออกมา ซึ่งลูกก็แข็งแรงเป็นปกติ แต่ท้องของตนเองกลับไม่ยุบ และนับวันจะโตขึ้นๆ ใหญ่กว่าคนตั้งท้องปกติ ถึง 3 เท่า ขณะนี้วัดรอบท้องได้ถึง 56 นิ้ว และมีน้ำหนักตัวเกือบ 100 กิโลกรัม และเจ็บปวดมากนอนหงายก็ไม่ได้ เพราะหายใจไม่ออก

ปัจจุบัน ลุกเดินก็ไม่ไหว อีกทั้งมีโรคแทรกซ้อนถึง 5 โรค ตลอดเวลาตั้งแต่ พ.ศ. 2545 จนถึงทุกวันนี้ ตนต้องทนทุกข์ทรมาน ทั้งลูกทั้งผัวต่างไม่แยแสกับอาการป่วย จึงต้องทุรนทุรายหอบสังขารมาขออาศัยพี่สาว อยู่ที่บ้านเกิด ต.วังหลุม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร แต่พี่สาวก็มีฐานะยากจน จึงไม่มีเงินพาไปหาหมอที่ท้องป่องใหญ่ขึ้น ปริแทบจะแตก จึงทรมานมาก แต่ที่ทนทรมานอยู่ทุกวันนี้ ก็ตัดใจคิดว่าคงเป็นเพราะ "กรรมลิขิต" ที่เมื่อตอนอยู่กับสามีทำอาชีพฆ่าหมู และผ่าท้องชำแหละหมู จึงอยากวอนสังคมเมตตา และช่วยเหลือพร้อมทั้งขออภัยกับ "อดีตบาป" และกรรมที่ตนสร้างไว้ด้วย

สำหรับท่านที่มีจิตเมตตาและอยากช่วยเหลือนาง กัญญารัตน์ ตาเสือ หรือ " พยอม " ให้พ้นทุกข์ทรมาน สามารถติดต่อได้ที่ นางทองคำ นิลพัฒน์ ผู้เป็นพี่สาว โทร 089-7102284 หรือจะเมตตาโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาทับคล้อ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 237-223-235-0 หรือจะไปเยี่ยมดูอาการก็ได้ ซึ่งบ้านของเธออยู่ข้าง ร.ร.วังหลุม ต.วังหลุม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทราบแล้ว! สาเหตุโรคประหลาดตั้งครรภ์ 3 ปี ท้องไม่ยุบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook