ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยบ้านนายกฯ-เอ็นบีที

ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยบ้านนายกฯ-เอ็นบีที

ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยบ้านนายกฯ-เอ็นบีที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังตรวจความเรียบร้อยบ้านพักนายกรัฐมนตรี และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจดูความเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัยบ้านพักนายกรัฐมนตรี ซ.สุขุมวิท 31 พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกำลังตำรวจท้องที่ ตำรวจตระเวนชายแดน ชุดอารักขานายกรัฐมนตรี และทหารจำนวนมาก ร่วมกันรักษาความปลอดภัย ก่อนเดินทางกลับได้กำชับให้เฝ้าระวังอาคารสูงที่อยู่ใกล้บ้านพักนายกรัฐมนตรีเป็นพิเศษ

ก่อนหน้านี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจดูความเรียบร้อยของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ย่านถนนวิภาวดี-รังสิต ที่เคยถูกลอบยิงเอ็ม 79 โดยดูระบบกล้องวงจรปิดและแผนผังการรักษาความปลอดภัยของสถานีเอ็นบีที ซึ่งไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนการชุมนุม 19 ก.ย.นี้ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นอาวุธและบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่เป็นพิเศษ เพราะเกรงว่าจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย ส่วนจุดเสี่ยง 50 จุด ที่ตำรวจสันติบาลให้เฝ้าระวัง จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลไม่ให้เกิดเหตุ

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ให้เฝ้าระวังพื้นที่ มั่นใจช่วงการชุมนุมจะไม่มีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook