แปลก! มาเลเซีย เปิด โรงเรียนเพื่อวัยรุ่นตั้งท้อง

แปลก! มาเลเซีย เปิด โรงเรียนเพื่อวัยรุ่นตั้งท้อง

แปลก! มาเลเซีย เปิด โรงเรียนเพื่อวัยรุ่นตั้งท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเลเซียเปิดโรงเรียนสำหรับวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ระหว่างเรียน เพื่อลดความกดดันจากสังคม และควบคุมการทอดทิ้งเด็กทารก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประเทศมาเลเซีย เปิดโรงเรียนสำหรับวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ระหว่างเรียน เพื่อควบคุมการทิ้งลูกจากพ่อแม่ที่ยังไม่พร้อม โดยโรงเรียนดังกล่าวตั้งอยู่ในรัฐมะละกา ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ระหว่างเรียนทอดทิ้งเด็กทารก ซึ่งพบกว่า 70 รายแล้ว นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยโรงเรียนดังกล่าวนอกเหนือจากให้การศึกษาตามปกติแล้ว ยังปกป้องสิทธิความเป็นส่วนตัวของวัยรุ่นหญิงที่ตั้งท้องด้วย

วัยรุ่นในมาเลเซีย โดยเฉพาะชาวมุสลิม จะได้รับความคาดหวังว่าต้องรักษาความบริสุทธิ์จนกว่าจะแต่งงาน โดย สตรีมุสลิมวัย 28 ปีรายหนึ่งกล่าวว่า แม้เธอกำลังจะแต่งงานในเร็วๆนี้ การมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงานก็ถือเป็นการขัดต่อธรรมเนียมมุสลิม ซึ่งหากเด็กที่เกิดมารู้ว่าตัวเองเกิดจากการท้องนอกสมรส เขาอาจจะต้องแบกรับความอับอายนี้ไปตลอดชีวิต

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสตรี ครอบครัว และชุมชน ได้ปฏิเสธความเห็นด้วยต่อการตั้งโรงเรียนดังกล่าวที่พยายามแยกออกจากระบบการศึกษากระแสหลัก ซึ่งที่จะยิ่งเพิ่มความอับอายแก่วัยรุ่นตั้งครรภ์ โดยกล่าวอีกว่าสาเหตุแท้จริงของปัญหาเกิดจากการขาดความรู้ด้านเพศศึกษาที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ด้านกลุ่มด้านศาสนา ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า การตั้งโรงเรียนดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นให้วัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ระหว่างเรียนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook