หลวงพ่อขวัญดี เกจิพิษณุโลก มรณะภาพท่านั่งสมาธิ

หลวงพ่อขวัญดี เกจิพิษณุโลก มรณะภาพท่านั่งสมาธิ

หลวงพ่อขวัญดี เกจิพิษณุโลก มรณะภาพท่านั่งสมาธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีพระภิกษุมรณภาพภายในกุฏิพระ วัดท่ามะปราง จ.พิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบประชาชนเป็นจำนวนมากกำลังยืนจับกลุ่มกันอยู่บริเวณด้านหน้ากุฏิ โดยทุกคนอยู่ในอาการโศกเศร้า ภายในกุฏิพบร่างพระภิกษุนั่งเสียชีวิตในท่าขัดสมาธิ ทราบชื่อคือ หลวงพ่อขัวญดี ปิยสีโล อายุ 72 ปี โดยนั่งขัดสมาธิ เสียชีวิตหลังพิงอยู่กับประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่จึงนำรางนอนลงกับพื้น เพื่อทำการชันสูตร โดยไม่พบสิ่งปกติใดๆ จึงมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

จากการสอบถาม พระอุดมศักดิ์ อุตมสโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง ซึ่งเป็นพระใกล้ชิดกับหลวงพ่อขวัญดี เปิดเผยว่า ขณะที่พระลูกวัดนำอาหารมาให้หลวงพ่อในช่วงเช้า ก็พบว่าหลวงพ่อได้มรณภาพในท่านั่งสมาธิ หลังพิงอยู่ที่ประตู จึงไปตามอาตมามาดูพร้อมด้วยพระในวัดอีกหลายรูป ก็พบร่างหลวงพ่อมรณภาพแล้ว  หลังจากนั้นได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์มาทำการชันสูตร พบว่าเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อยประมาณ 1 ชม.

หลวงพ่อขวัญดี ปิยสีโล ปัจจุบันอายุ 72 ปี ชื่อเดิมคือ นายขวัญเมือง โพธิ์คง บวชมาแล้วจำนวน 38 พรรษา โดยบวชเมื่อวันที่ 14 ก.ค 2519 ที่วัดนางพญา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากนั้นก็ไปจำวัดอยู่บนยอดเขาสมอแคลง ที่วัดสระสองพี่น้อง จำนวน 2 พรรษา และออกเดินธุดงธ์ไปตามที่ต่างๆ และกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดท่ามะปรางตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2526 เรื่อยมา เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด และยังเป็นพระเกจิของเมืองพิษณุโลก ที่มีลูกศิษย์จำนวนมาก 

ทั้งนี้ ลูกศิษย์ในกรุงเทพที่ทราบข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อขวัญดี ต่างเดินทางมากราบศพหลวงพ่อจนแน่นวัด และในเวลา 16.30 น.ก็จะมีการจัดงานรดน้ำศพหลวงพ่อต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook