สไตเออร์ฯ เลื่อนเจรจารถดับเพลิง กทม.ออกไปไม่มีกำหนด

สไตเออร์ฯ เลื่อนเจรจารถดับเพลิง กทม.ออกไปไม่มีกำหนด

สไตเออร์ฯ เลื่อนเจรจารถดับเพลิง กทม.ออกไปไม่มีกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไตเออร์ฯ เลื่อนเจรจากับ กทม.ออกไปไม่มีกำหนด ยังไม่ได้ข้อยุติขอนำรถดับเพลิงมาใช้งานก่อนตรวจรับ รอศาลทรัพย์สินฯ นัดพิจารณาคดี 11 ต.ค.นี้

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาข้อตกลงซื้อขายรถ เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของ กทม. มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท กล่าวว่า ตามที่ กทม.ได้นัดเจรจากับผู้บริหารบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาห์ซอย์ จำกัด ประเทศออสเตรีย ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในวันนี้ (20 ก.ย.) ปรากฏว่าได้รับการประสานจากตัวแทนบริษัท สไตเออร์ฯ ว่าไม่พร้อมที่จะเจรจา เนื่องจากไม่สะดวกเรื่องเวลา จึงขอเลื่อนการเจรจาออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะจัดสรรเวลาได้ ซึ่งการนัดหมายเจรจาครั้งใหม่ต้องรอให้ผู้บริหารบริษัท สไตเออร์ฯ แจ้งความพร้อมมาอีกครั้ง

พญ.มาลินี กล่าวอีกว่า สำหรับการนัดหมายเจรจาครั้งนี้จะเป็นการเจรจารอบที่ 2 หลังจากที่การเจรจาครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2552 ไม่สามารถหาข้อยุติในเรื่องของการเจรจานำรถดับเพลิงออกมาใช้งานก่อนที่จะมีการตรวจรับรถ และไม่ให้เรื่องดังกล่าวมีผลผูกพันทางกฎหมายและกระทบต่อการสู้คดี ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคดีที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งนัดพิจารณาคดีในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ โดย กทม.ได้ประสานงานกับอัยการในฐานะเจ้าของคดีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพื่อเป็นพยานในคดีนี้

อย่างไรก็ตาม การเจรจากับผู้บริหารบริษัท สไตเออร์ฯ ครั้งนี้ เป็นการหาทางบรรเทาความเสียหายเท่านั้น เชื่อว่าการที่ผู้บริหารบริษัท สไตเออร์ฯ เลื่อนนัดเจรจาครั้งนี้คงไม่เกี่ยวกับเรื่องของคดีที่ศาลฯ นัดพิจารณาในเดือนหน้าแต่อย่างใด เพราะแม้คดีจะเริ่มต้นแต่การดำเนินการคงใช้เวลาอีกนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook