ตร.อ้างไปจับยาบ้า-ไม่ได้ปล้นหอพัก

ตร.อ้างไปจับยาบ้า-ไม่ได้ปล้นหอพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีคนร้าย 11 คนอ้างตัวเป็นตำรวจบุกเข้าปล้นหอพักของนางเสาวนีย์ บุญนะ เลขที่ 54/4 หมู่ 1 ต.โพธิ์แตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา กวาดทรัพย์ไปมูลค่ากว่า 3 แสนบาท โดยจับลูกชาย 2 คนใส่กุญแจมือไปทิ้งที่ท่าน้ำนนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าคนร้ายมีตำรวจเข้าไปพัวพันหลายนาย ต่อมามีการติดตามจับกุมคนร้ายได้ 2 คนและออกหมายจับเพิ่มได้อีก 5 คน

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พ.ต.ท.อานนท์ รุจิยาปนนท์ สวส.สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นำตัวนายชม กันหา 1 ในผู้ต้องหา ไปชี้จุดที่ร้านอาหารดาบเสริฐ ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จุดที่กลุ่มคนร้ายนำทรัพย์สินจากการปล้นมาแบ่งกัน จากนั้นนำตัวกลับไปควบคุมตัวต่อที่ สภ.ช้างใหญ่ โดยผู้ต้องหามีอาการเคร่งเครียดตลอดเวลา เกิดอาการท้องเสียต้องขอยารับประทาน

ต่อมาตำรวจนำตัว ส.ต.ท.ธนเดช นิยม อดีตตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน มาพิมพ์ลายนิ้วมือประกอบสำนวน ระหว่างนั้นส.ต.ท.ธนเดชกล่าวว่า ไปที่บ้านของนางเสาวนีย์จริง แต่เป็นการไปชี้เป้าให้เข้าตรวจค้นตามที่สายรายงานว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมค้ายาเสพติด โดยไปพร้อมเพื่อนที่เป็นพลเรือนอีก 3 คน มีตำรวจสังกัด บช.ภาค 1 จำนวน 3 นาย เป็นผู้ตรวจค้น โดยนางเสาวนีย์เสนอเงินจำนวนหนึ่งให้แก่ชุดจับกุม แต่ไม่มีใครรับ ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ของผู้เสียหาย อาทิ สร้อยคอทองคำ เงินสด และปืน ส.ต.ท.ธนเดชไม่ยอมพูดถึง ระบุว่าเป็นเพียงแค่การรับสินบน ไม่ใช่การปล้นแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นตำรวจควบคุมตัวนายชมและส.ต.ท.ธนเดชไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนที่ออกหมายจับไปแล้ว ประกอบด้วย 1.นายประพันธ์ หรือจ่าโย ทับทิมเทศ 2.นายสมพงษ์ หรือจ่าโต กลิ่นมลฑา 3.นายธีรพงษ์ หรือดาบกล้วย วัฒนกุลธรณ์ 4.นายโชคประเสริฐ หรือดาบเสริฐ อุปถัมภ์ และ 5.นายสุรพล หรือดาบหลาน เหมจันทร์ ผู้ต้องหาที่ 3-5 ปัจจุบันเป็นตำรวจสังกัด บช.ภาค 1 แต่ในหมายจับไม่ระบุยศและสังกัดแต่อย่างใด ล่าสุดตำรวจทั้ง 3 นายติดต่อขอมอบตัว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือคือ นายประพันธ์ และนายสมพงษ์ ฝ่ายสืบสวน สภ.ช้างใหญ่ เดินทางไปที่บ้านของทั้ง 2 คน เพื่อจับกุมปรากฏว่าหลบหนีไปก่อน นอกจากนั้นยังมีเจ้าทุกข์ที่ถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันจำนวนมากเดินทางเข้าชี้ตัวผู้ต้องหาตลอดเวลา

ด้านพล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภาค 1 กล่าวถึงตำรวจในสังกัดที่ร่วมก่อเหตุว่า ด.ต.โชคประเสริฐ อุปถัมภ์ ผบ.หมู่ฝ่าย อก.2 บก.อก.ภาค 1 ด.ต.สุรพล เหมจันทร์ ผบ.หมู่ฝ่าย อก.3 อก.ภาค 1 และด.ต.ธีรพงษ์ วัฒนกุลธรณ์ ผบ.หมู่งาน ป.สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี พร้อมระบุว่า ตำรวจทั้ง 3 นายกระทำผิดคดีอาญาฐานความผิดปล้นทรัพย์ผู้อื่นโดยมีอาวุธติดตัว มีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และแสดงตน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น รวมทั้งเป็นการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง เมื่อมีการพิจารณาสำนวนการสอบสวนแล้วจึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภาค 1 เร่งรัดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook