โกตา คู่กรณี เต๋า เจ็บอก-โร่พบหมอ

โกตา คู่กรณี เต๋า เจ็บอก-โร่พบหมอ

โกตา คู่กรณี เต๋า เจ็บอก-โร่พบหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนายวีระชาติ เดชศิริกุล หรือ โกตา เจ้าของร้านของชำกลางเมืองลำปาง แจ้งความดำเนินคดี เต๋า สมชาย เข็มกลัด พระเอกนักร้องชื่อดัง โดยกล่าวหาว่า เมาสุราอาละวาดทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเก็บตัวหลบอยู่หลายวัน เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เต๋าพร้อมด้วยทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง โดยปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายนายวีระชาติ อ้างว่าเป็นเหตุกระทบกระทั่งกันธรรมดาเพราะเข้าใจผิด ขณะที่โกตา ออกมาย้ำอีกรอบว่าถูกต่อยกกหู และขึ้นคร่อมใช้เข่าทิ่มหน้าอก ขณะที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานในขั้นสุดท้ายก่อนส่งอัยการพิจารณาต่อไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ม.ค. นายวีระชาติ เดชศิริกุล หรือโกตา คู่กรณีของ "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด พระเอกนักร้องคนดัง เดินทางเข้าพบ พ.อ.น.พ.เลือก ด่านสว่าง แพทย์ ร.พ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อให้ตรวจร่างกาย โดยนายวีระชาติระบุว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีอาการปวดและระบมภายในร่างกาย เนื่องจากบริเวณหน้าอกถูกเต๋าใช้เข่ากระแทกอย่างแรง ในช่วงที่โดนผลักล้มลงกับพื้น ก่อนที่เต๋าจะใช้เข่ากดและต่อยกกหูหลายครั้ง หลังจาก พ.อ.น.พ.เลือก ตรวจร่างกายของโกตาเรียบร้อยแล้ว ระบุว่าเป็นผลข้างเคียงของอาการช้ำในจากการถูกกดกระแทกอย่างแรง พร้อมทั้งจ่ายยาแก้อักเสบและบรรเทาอาการช้ำในให้นายวีระชาติ นายวีระชาติ กล่าวอีกว่า หลังเข้าแจ้งความแล้ว ตำรวจยังไม่เรียกตนไปสอบเพิ่มแต่อย่างใด เพียงแต่เชิญให้ไปเซ็นรับทราบคำร้องเท่านั้น ส่วนเรื่องทางคดีก็ยังไม่ได้เตรียมตัวอะไร เพราะแทบไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน เนื่องจากยังมี

อาการเจ็บหน้าอกอยู่ อีกทั้งยังไม่ได้พูดคุยกับนางบัวลอง นามมนตรี เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยว สถานที่เกิดเหตุ จะขอให้ไปเป็นพยานให้ด้วย หากสุขภาพร่างกายดีขึ้น จะไปพบและพูดคุยกับนางบัวลองอีกครั้ง ด้านนางบัวลอง กล่าวว่า ทราบข่าวแล้วว่าเต๋าเข้ามามอบตัว ปฏิเสธทำร้ายร่างกายโกตา ที่ผ่านมาได้ไปให้การกับตำรวจแล้วตามความจริงที่ได้เห็นเหตุการณ์ เมื่อถามต่อว่าหากต้องต่อสู้คดีในชั้นศาล ยังยืนยันจะเป็นพยานให้โกตาหรือไม่ นางบัวลอง กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับโกตาว่าจะเข้ามาพูดคุยหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันเกี่ยวกับคดีเลย เพียงแต่ได้ไปให้การกับตำรวจไว้เท่านั้น ส่วน พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รองผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบสำนวนของผู้เสียหาย และพยานบุคคล เพื่อเร่งสรุปสำนวนการสอบพยานบุคคล และสรุปคำให้การของเต๋า ส่งให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อส่งต่อให้อัยการ ยังต้องรอข้อมูลการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของเต๋า จากทางกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ เพื่อนำมาประกอบสำนวน คาดว่าจะสรุปสำนวน พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเสร็จสิ้นในส่วนของตำรวจภายในสัปดาห์หน้า ก่อนรวบรวมสำนวนส่งต่อให้อัยการดำเนินตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook