สภาทนายความพร้อมช่วยแอนนี่หากฟ้องเฮียฮ้อ

สภาทนายความพร้อมช่วยแอนนี่หากฟ้องเฮียฮ้อ

สภาทนายความพร้อมช่วยแอนนี่หากฟ้องเฮียฮ้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ สภาทนายความ พร้อมยื่นมือ ช่วยแอนนี่ บรู๊ค ชี้ เฮียฮ้อ ออกมาพูดกระทบศักดิ์ศรีมนุษย์ วอนอย่ามองประโยชน์ธุรกิจเป็นหลัก

นายวันชัย สอนศิริ เลขาธิการสภาทนายความ เปิดเผยว่า สภาทนายความพร้อมด้วยดาราสาวแอนนี่ บรู๊ค กรณีที่สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือ เฮียฮ้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอาร์เอส ออกแถลงข่าวโจมตี ดาราสาว นายวันชัย กล่าวว่า ถึงแม้ว่าข้อเท็จจริงจะเป็นไปตามที่ได้แถลงข่าว ก็ไม่ควรออกมาพูด เนื่องจากกระทบกับศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ตามรัฐธรรมนูญ และเป็นการออกมาพูด ให้เสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของฝ่ายหญิง ที่จะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใคร และอย่ามองเพียงประโยชน์ทางธุรกิจเป็นหลัก เนื่องจากอยู่เหนือศักดิ์ศรีความเป็นคน ในฐานะนักกฎหมายตนเห็นว่า ข้อความที่เฮียฮ้อพูดมานั้น เข้าองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

หากแอนนี่ ต้องการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ก็สามารถกระทำได้ แต่หากไม่ ต้องการรอการสอบสวน ก็สามารถร้องต่อสภาทนายความได้ เพราะแอนนี่ มีสิทธิ์ในการดำเนิคดีทางแพ่ง เรียกค่าสินไหมทดแทนพร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี จากการให้ข่าวอันเป็นการละเมิดให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้ถูกมองว่าเป็นผู้หญิงสำส่อน มักมากในกาม พร้อมกันนี้เลขาธิการสภาทนายความ ยังกล่าวอีกด้วยว่า เฮียฮ้อควรวางตัวเป็นกลางในฐานะเป็นผู้ใหญ่ ไม่ควรเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะจบลงด้วยดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook