30ชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธบุกสุวรรณภูมิ

30ชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธบุกสุวรรณภูมิ

30ชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธบุกสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มชายฉกรรจ์ กว่า 30 คน พร้อมอาวุธ ปิดล้อมลานจอดรถ สนามบินสุวรรณภูมิ หลังไม่พอใจ บริษัทสัมปทานรายใหม่เข้าประมูลที่จอดรถ พร้อมกัน ไม่ให้รถเข้าไปจอด ตำรวจตรึงกำลังเข้ม หวั่นปะทะกัน และเร่งเจรจาแล้ว ขณะ ผอ.ทอท. เผย ยังไม่กระทบต่อผู้ใช้บริการ

    ร้อยเวรสอบสวน สภ.ราชาเทวะ รับแจ้งเหตุ กลุ่มชายฉกรรจ์ กว่า 30 คน บุก พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าปิดล้อมออฟฟิศ ซึ่งเป็นบริษัทรับสัมปทานที่จอดรถบริเวณชั้น 1 โซน 2 ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ปิดกั้นเส้นทางไม่ให้รถยนต์ เข้าไปจอดบริเวณลานจอดรถในโซนดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นปัญหาของบริษัทสัมปทานรายใหม่ที่สามารถเข้าไปประมูล ที่จอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิได้ แต่เจ้าของสัมปทานรายเก่าไม่ยอม จึงเกิดปัญหากันขึ้น และหลังจากเกิดเหตุ ร้อยเวร สภ.ราชาเทวะ พยายามเข้าเจรจา แต่ไม่เป็นผล เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ทำได้เพียงประชาสัมพันธ์ให้รถยนต์ที่จะนำรถยนต์เข้ามาจอด บริเวณ ชั้น 1 โซน 2 ให้ไปจอดที่อื่นก่อน

    ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ ผกก.สภ.ราชเทวะ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 30 คน บุกเข้าไปล้อมลานจอดรถภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้นั้น สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิมคือ กลุ่มคนเหล่านั้นยังรอผลการเจรจาระหว่างบริษัทตนเอง กับการท่าอากาศยานไทย ที่ดูแลสัมปทานที่จอดรถ โดยยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ซึ่งทางตำรวจได้ส่งกำลังจำนวนหนึ่ง ซึ่งกำลังสกัดเอาไว้ทุกจุดทางเข้าออกแล้ว โดยเตรียมพร้อมที่จะเข้าเคลียร์พื้นที่ หากมีเหตุปะทะ หรือเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น โดยจากการตรวจสอบยังไม่พบอาวุธของกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนด้านความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

    ขณะที่ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน ได้บุกเข้าไปบริเวณอาคารจอดรถ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งกลุ่มชายฉกรรจ์ได้บุกเข้าไปบริเวณช่องเก็บบัตรอาคารจอดรถ ตั้งแต่เมื่อคืน เวลา 04.00 น. ทำให้พนักงานเก็บบัตรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตกใจ ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ แต่ขณะนี้พนักงานเก็บบัตร ได้กลับเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแล้ว ซึ่งการบุกรุกของกลุ่มชายฉกรรจ์ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้มาใช้บริการแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ดูแลอย่าให้ปัญหาดังกล่าว ส่งผลกระทบกับผู้มาใช้บริการ ซึ่งขณะนี้ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปเจรจาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรรจในพื้นที่ ก็เข้ามาดูแลความปลอดภัยแล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook